Hãy đi một mình
Thông thường, nếu dắt thêm con nhỏ hoặc cháu đi cùng vào siêu thị, hóa đơn thanh toán có thể tăng lên 40% so với mức bình thường. Vì trẻ con khi vào siêu thị thường đòi mua cái này cái kia, có lúc thì đồ chơi, có lúc là bánh trái. Điều đó sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian khi ở siêu thị, đồng nghĩa với việc mua sắm nhiều hơn.
Thoát khỏi cái bẫy hình phễu
Khi đặt những bước chân đầu tiên vào siêu thị, bạn thường phải bước qua các hành lang hẹp của hàng hóa theo mùa với những câu chữ truyền thông bắt mắt. Ngoài ra, các bảng quảng cáo giới thiệu chương trình khuyến mãi cũng được đặt ở giữa đường đi để thu hút sự chú ý của khách hàng, làm họ mất tập trung vào những gì họ đang muốn mua. Vì vậy, hãy cố gắng vượt qua các chướng ngại vật đó để tiến hành mua hàng theo kế hoạch.
Hãy nhận ra những loại hàng chung một nhóm
Thông thường, các siêu thị sẽ đặt những sản phẩm có liên quan gần nhau để tăng sự mua sắm của khách hàng khi họ không cân nhắc kỹ lưỡng. Chẳng hạn đối với sản phẩm làm bánh, những chiếc khuôn nhỏ thường được đặt cạnh những dụng cụ khác như cây đánh trứng, đồ trộn bột… Do đó, hãy đề phòng và suy nghĩ cẩn trọng trước khi cho những món hàng chưa thật sự cần thiết vào giỏ.
Tránh bẫy giảm giá
Đừng nghĩ rằng vì đó là những sản phẩm giảm giá nên bạn không thể mua hàng hóa rẻ hơn ở bất kỳ nơi nào khác. Một cuộc khảo sát tại Mỹ cho thấy, 70% khách hàng khi thấy biển hiệu giảm giá của sản phẩm thường có khuynh hướng mua hàng nhiều hơn so với dự tính.
Lưu ý mua sản phẩm theo gói
Nhiều cửa hàng thường có những sản phẩm theo gói, hay theo kiện với số lượng nhiều và giảm được chút ít tiền. Ví dụ như thay vì bán lẻ một chai nước tương với giá 12.000 đồng, cửa hàng, siêu thị sẽ gói 2 chai thành một gói sản phẩm và bán với giá 22.000 đồng. Trông có vẻ như bạn sẽ tiết kiệm được nếu mua số lượng nhiều, nhưng thật ra gói sản phẩm đó không đúng với số lượng phù hợp mà bạn đang cần. Vì vậy, thay vì chỉ trả 12.000 cho một chai nước tương, bạn phải trả thêm 10.000 để có một chai nữa, nhưng không chắc bạn sẽ cần chai thứ 2.
Hãy quan sát bước đi
Một nghiên cứu cho thấy, những người có khuynh hướng đi ngược chiều kim đồng sẽ mua hàng nhiều hơn khoảng 5%, vì lúc đó tay phải thuận tiện để lấy hàng hóa cho vào giỏ. Trong khi đó, nếu đi theo cùng chiều kim đồng hồ, các sản phẩm sẽ được đặt ở phía tay trái, vì thế với những người thuận tay phải sẽ khó lấy đồ hơn, nên bạn sẽ không phải mua nhiều những hàng hóa không liên quan hay không có trong kế hoạch mua hàng.
Theo Vnexpress