13 thực phẩm giúp mái tóc bạn óng mượt và chắc khỏe từ bên trong

Để mái tóc chắc khỏe và óng mượt thì việc bảo vệ và chăm sóc từ bên ngoài là chưa đủ. Bạn cần bổ sung các dưỡng chất từ bên trong để duy trì sức sống cho mái tóc.

Xem Video "Dàn Nhân Viên 6 Múi Ở Tiệm Cắt Tóc Tại Hà Nội Lên Báo Nước Ngoài"

Dưới đây là những thực phẩm bạn nên bổ sung nếu muốn có một mái tóc bóng đẹp.

Quả mọng

Quả mọng kích thích sản xuất collagen.

Những loại quả mọng như dâu tây, việt quất rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin C. Các dưỡng chất này giúp tăng cường lượng collagen cho da và dĩ nhiên cũng hỗ trợ các nang tóc phát triển. Collagen cũng giúp tóc ngăn ngừa chẻ ngọn và gãy. Lượng collagen trong cơ thể có xu hướng giảm dần theo độ tuổi tăng lên, do đó nên sử dụng thường xuyên những loại quả mọng trong bữa sáng để bổ sung dưỡng chất liên tục cho cơ thể.

Cá hồi

Nếu bạn có cá hồi trong chế độ ăn của mình bạn sẽ sở hữu một mái tóc óng mượt. Axít béo omega-3, vitamin D và protein là những thành phần có trong cá hồi giúp nuôi dưỡng mái tóc.

Rau xanh rậm lá

Cải xoong, bắp cải, rau chân vịt… và những món rau xanh có nhiều lá khác có lợi ích mạnh mẽ đối với việc làm đẹp cho tóc. Dù bạn chế biến chúng thành món salad hay nấu canh để ăn thì chúng đều mang đến tác dụng dưỡng cho tóc chắc khỏe bằng việc cung cấp các vitamin A, C và sắt.

Trứng

Trứng cung cấp biotin, sắt, protein, kẽm, selen và vitamin B-12. Những dưỡng chất này giúp cho tóc khỏe đẹp, thiếu chúng tóc dễ gãy và rụng.

Trứng giàu biotin tốt cho mái tóc.

Quả óc chó

Axít béo omega-3, biotin, vitamin E và đồng dồi dào trong quả óc chó nên đây là thực phẩm tốt cho cả da và tóc. Với tóc, quả óc cho giúp duy trì màu sắc, vẻ óng mượt tự nhiên và còn bảo vệ tóc dưới ánh nắng mặt trời. Thành phần kẽm và selen có trong quả óc chó cũng rất tốt do da đầu.

Đậu lăng

Loại đậu này phong phú các dưỡng chất có lợi cho tóc như: protein, sắt, kẽm và biotin, axit folic.

Khi dùng đậu lăng, da đầu được chăm sóc khỏe mạnh, hơn nữa tốc độ tái tạo tế bào giúp tóc phát triển cũng nhanh hơn bình thường.

Cà rốt

Nếu ăn nhiều cà rốt hơn thì bạn sẽ hạn chế được tình trạng da đầu khô và gàu. Vitamin A và beta – carotene có trong cà rốt giúp cho bạn điều trị được các chứng khó chịu đó. Da điều tiết bã nhờn và dưỡng ẩm tự nhiên hơn khi bạn dùng cà rốt.

Ớt chuông vàng

Ớt chuông vàng dồi dào vitamin C.

Lượng vitamin C có trong quả ớt chuông vàng cao hơn trong cam đến 5,5 lần. Hơn nữa, loại quả này còn có nhiều chất chống oxy hóa. Chính vì vậy mà ớt chuông vàng có thể giúp cho mái tóc thêm bóng khỏe, ngăn ngừa rụng tóc và chẻ ngọn.

Hàu

Hàu cung cấp một lượng kẽm lớn cho cơ thể. Thiếu kẽm khiến cho da đầu khô và xuất hiện gàu, tóc dễ rụng. Đo đó, hàu cũng là một trong những thực phẩm làm đẹp cho tóc.

Hạt hoa hướng dương

Hạt hướng dương cung cấp cho bạn lượng vitamin E dồi dào, đồng thời thúc đẩy máu lưu thông lên da đầu để giúp tóc mọc tốt hơn. Hạt hướng dương cũng giúp tóc chắc khỏe, giữ màu tự nhiên cho tóc và nuôi dưỡng da đầu.

Hạt hoa hướng dương giàu vitamin E.

Khoai lang

Giống như cà rốt, khoai lang cũng giàu beta carotene, vitamin A, và vì vậy nó cũng giúp cho tóc mọc nhanh hơn và khỏe mạnh hơn.

Hạnh nhân

Trong hạt hạnh nhân chứa rất nhiều biotin. Bạn chỉ cần ăn 1/3 ly hạnh nhân mỗi ngày cũng đủ lượng biotin cần thiết cho cơ thể. Biotin là dưỡng chất chăm sóc cho tóc quan trọng.

Quả bơ

Quả bơ có khả năng tái tạo collagen nhờ vào một lượng lớn các acid béo có trong tế bào của chúng. Bạn có thể sử dụng quả bơ để ăn hoặc trộn với sữa chua để làm mặt nạ cho tóc thêm khỏe đẹp.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất