Tăng hiệu quả thụ thai với 7 bài tập yoga

Không chỉ có các bà mẹ trong thai kỳ được khuyên làm quen với yoga để cân bằng lại tinh thần và cải thiện tình trạng sức khỏe mà ngay cả với các bà mẹ đang “rục rịch” mang thai cũng cần phải thường xuyên luyện tập yoga để tăng cường hiệu quả thụ thai.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Harvard, những người phụ nữ thường xuyên luyện tập yoga và duy trì đều đặn chế độ tập luyện hàng ngày có khả năng thụ thai cao gấp 3 lần so với những người phụ nữ khác. Vì thế, nếu việc thụ thai quá khó khăn với bạn, có lẽ đây sẽ là một gợi ý rất đáng để bạn thử phải không?

1. Tư thế chiến binh - Virabhadrasana II


Tư thế chiến binh - Virabhadrasana II



Tư thế chiến binh có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, tăng sự dẻo dai của các cơ và kích thích hoạt động tích cực đối với các cơ quan trong cơ thể.

Thực hiện:

Bắt đầu từ tư thế đứng thẳng người, hai tay buông lỏng theo thân mình và lưng luôn giữ thẳng. Từ tư thế này, bạn bước chân qua bên phải tầm 10cm, sau đó xoay bàn chân ngang lại. Bàn chân trái xoay tạo thành một góc 30 độ.

Đưa và dang hai tay ngang bằng với vai, song song với mặt phẳng sàn, bàn tay xấp. Gập chân phải sao cho vuông góc với mặt sàn. Chân trái lúc này sẽ tạo thành một đường thẳng. Hít thở sâu và giữ tư thế này khoảng 5 nhịp thở trước khi trở lại tư thế ban đầu và lặp lại từ 2-3 lần.

2. Tư thế gập người – Uttanasana


Tư thế gập người – Uttanasana.



Tư thế gập người làm tăng cường lượng máu lưu thông đến xương chậu và làm các cơ bắp thả lỏng, giúp người tập giảm bớt căng thẳng.

Thực hiện:

Bắt đầu từ tư thế đứng thẳng người, hai tay buông lỏng theo thân mình và lưng luôn giữ thẳng. Hít sâu vào. Sau đó, đưa tay từ từ qua đầu. Trong hơi thở ra tiếp theo, bạn uốn cong người về phía trước và dụng hai tay chạm đến mặt sàn. Lưu ý, khi uốn người, hãy thả lỏng các cơ để cơ thể được thư giãn tốt nhất. Với động tác này, bạn lặp lại 4 lần trong một buổi tập.

3. Tư thế cây cầu - SetuBandasana


Tư thế cây cầu - SetuBandasana.



Tư thế cây cầu giúp cơ ở các vùng ngực, bụng và vùng chậu săn gọn, đồng thời làm tăng cường hoạt động của các hormone.

Thực hiện:

Tư thế nằm ngửa thẳng người trên sàn, hai tay buông lỏng hai bên, giữ chân áp vào mặt sàn và đẩy đầu gối cong lên. Hít một hơi thật sâu, lấy hai tay trên mặt sàn làm điểm tựa nâng hông lên từ từ cho tới khi hai đùi song song với mặt sàn. Trong hơi thở ra, chuyển người về lại tư thế ban đầu và lặp lại khoảng 6 lần.

4. Tư thế chân bên tường - Viparitakarani


Tư thế chân bên tường - Viparitakarani.



Tư thế này giúp tinh thần thoải mái, cơ thể thư giãn và tăng tuần hoàn máu đến thân dưới.

Thực hiện:

Dùng một miếng đệm mỏng lót dưới phần hông. Nằm ngửa trên sàn, mặt đối diện với bức tường gần nhất. Dang hai tay sang ngang thả lỏng và ép chân toàn bộ chân thẳng lên tường. Giữ nguyên thư thế này trong khoảng 10- 20 phút.

5. Tư thế trái núi kiên cố - Tadasana


Tư thế trái núi kiên cố - Tadasana.



Tư thế này giúp tăng cường tuần hoàn máu toàn cơ thể, thả lỏng toàn thân để thư giãn.

Thực hiện:

Giữ tư thế thẳng người, hai tay buông lỏng xuôi theo chân. Hai bàn chân khép lại song song nhau. Hít một hơi thật sâu, hóp bụng dưới vào và nâng ngực cao lên. Giữ như thế khoảng 2-3 phút. Khi thở ra, thả lỏng toàn bộ cơ thể.

6. Tư thế móc câu hẹp - BaddhaKonasana


Tư thế móc câu hẹp - BaddhaKonasana.



Tư thế này giúp cơ và khớp ở vùng đùi, bắp chân, đầu gối ngày càng thêm dẻo dai đồng thời giúp phần trước khung chậu mở ra và tuần hoàn lưu thông máu.

Thực hiện:

Bắt đầu ở tư thế ngồi thẳng lưng, giữ sao cho cảm thấy thoải mái nhất. Xếp bằng hai gối lại sao cho lòng bàn chân hai bên chập vào nhau. Lấy tay giữ hai bàn chân và cứ thế kéo về phía mình càng nhiều càng tốt. Giữ tư thế này trong khoảng 2-5 phút.

7. Tư thế rắn hổ mang - Bhujangasana


Tư thế rắn hổ mang - Bhujangasana.



Tư thế này làm tăng lưu lượng máu đến buồng trứng và tử cung, đồng thời kích thích cơ thể sản sinh ra hormone sinh sản.

Thực hiện:

Bắt đầu ở tư thế nằm sấp, hay chân dang rộng bằng hông, bàn tay xấp và đặt lên đầu. Lấy tay làm điểm tựa đẩy phần thân mình nâng lên khỏi mặt sàn trong lúc hít sâu. Trong hơi thở ra, từ từ hạ mình xuống bắt đầu từ phần đầu và trở về tư thế khởi đầu.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất