Những thực phẩm giúp trắng da từ bên trong

Chăm sóc làn da không chỉ chú ý việc săn sóc làn da từ bên ngoài, để có làn đẹp lâu dài, bạn nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày, nuôi dưỡng da từ bên trong.

Xem Video "Cách Làm Nước Hoa Hồng Dưỡng Da Tại Nhà | How To Make Rose Water"

Sau đây là một số thực phẩm bạn nên chú ý bổ sung trong thực đơn hàng ngày, giúp bạn duy trì làn da trắng đẹp tự nhiên

.

1. Cà chua

Ăn cà chua mỗi ngày giúp bạn cải thiện làn da sạm đen

Trong thành phần của cà chua có chứa thành phần chống oxy hóa, thành phần lycopene giúp cải thiện làn da bị sạm đen do ánh nắng mặt trời mang lại. Bạn nên ăn cà chua chín sẽ tốt hơn cà chua sống.

2. Dưa chuột

Theo các nhà khoa học, dưa leo rất giàu potassium, caroten, vitamin C, B1, B2, carbonhydrate, protein, sắt và nhiều dưỡng chất khác. Nếu ăn dưa leo thường ngày sẽ giúp bạn loại bỏ nếp nhăn và làm da trắng lên một cách tự nhiên.

3. Chanh

Vitamin C trong cà chua cải thiện các dấu hiệu lão hóa da

Trong chanh rất giàu vitamin C, thành phần này giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, chống lại các dấu hiệu lão hóa da, thu nhỏ lỗ chân, làm trắng da, làm mềm hóa bề mặt da và làm da láng mượt. Theo các nghiên cứu, chanh còn có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

4. Cam

Cam được xem là một loại quả có nhiều vitamin. Với lượng vitamin C có nhiều trong cam giúp ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện, làm chậm quá trình lão hóa da, tăng cường khả năng để kháng, chống viêm nhiễm, giúp da trắng sáng, giảm vết thâm nám.

Ngoài ra, vitamin C còn có khả năng chống oxy hóa mạnh, tiêu diệt các gốc tự do. Các gốc tự do là tác nhân gây ra tình trạng lão hóa da sớm. Bên cạnh đó, cam còn thúc đẩy quá trình sản sinh collegen tự nhiên cho da, giúp da phục hồi và tươi trẻ hơn.

5. Bí đỏ

Vitamin E có trong bí đỏ làm chậm quá trình lão hóa da

Bí đỏ có chứa hàm lượng cao vitamin E, đây là vitamin chống oxy hóa mạnh, làm chậm quá trình lão hóa da. Các chất axit béo omega-3 giúp da mịn màng, tóc suôn mượt. Ngoài ra, thành phần kẽm trong bí đỏ còn giúp da ngăn chặn sự xuất hiện của mụn trứng cá và

vấn đề

khác về da. Vì vậy, bạn nên bổ sung bí đỏ trong thực đơn ăn uống của mình rất tốt cho sức khỏe và nhan sắc.

6. Trà xanh

Trà xanh có chứa polyphenol có tác dụng chống lại các gốc tự do và độc tố, giảm viêm và ngăn chăn tia UV rất tốt. Ngoài ra, trà xanh còn có thành phần phenolic và catrechin có thể chống oxy hóa, chống khuẩn, chống béo phì, thải sắc tố đen trong cơ thể giúp da trắng sáng.

7. Cá

Duy trì 3 bữa cá mỗi tuần giúp bạn chống lại tác hại của tia cực tím

Theo các nhà khoa học, duy trì 3 bữa cá mỗi tuần sẽ giúp làn da của bạn có khả năng chống lại các tác hại của tia cực tím. Việc ăn cá thường xuyên sẽ giúp làn da bạn trắng hồng tự nhiên, và có khả năng chống nắng tự nhiên.

8. Các loại đậu

Trong các loại đậu đều chứa nhiều chất axit béo chưa bão hòa cho làn da, giúp da trở nên mềm mại, và có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn, dưỡng trắng da và giúp da giữ ẩm rất tốt. Vitamin E phong phú trong các loại đậu giúp da ngăn ngừa quá trình lão hóa, thúc đẩy tái tạo tế bào da và ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất