Mẹo giúp bạn ngủ ngon trong ngày hè nóng bức không cần máy lạnh

Những ngày nóng nực đến “mất ăn, mất ngủ” này bạn phải làm gì để khỏi “trằn trọc suốt đêm”. Dưới đây là những gợi ý để bạn có thể cải thiện giấc ngủ của mình trong mùa hè oi bức nhé.

Sử dụng ga trải giường bằng chất liệu cotton


Ga trải giường bằng cotton sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.


Nếu ga trải giường của bạn dày và sẫm màu hoặc được làm bằng vải nylon, lụa, sợi polyester thì sẽ khiến bạn càng nóng nực và mệt mỏi hơn trong thời tiết nắng nóng đấy.

Bạn hãy thay chúng bằng ga trải giường được may từ vải cotton và có màu sáng để có thể ngủ ngon hơn nhé.

Mặc quần áo thoáng mát

Hãy chọn những bộ quần áo thoáng mát và rộng rãi để mặt những đêm hè. Điều này giúp cho cơ thể bạn tỏa nhiệt tốt hơn và giảm cảm giác nóng bức. Bạn cũng nên chọn quần áo với chất liệu cotton thì tốt hơn trang phục làm từ chất liệu nylong.

Ngủ trên chiếu làm bằng cói hoặc tre

Chiếu bằng cói hay bằng tre không giữ nhiệt như các loại đệm cao su chính vì vậy mà nằm chiếu cói hay chiếu tre thì bạn sẽ cảm thấy mát mẻ hơn so với nằm đệm.

Để những túi nước đá hoặc chai nước đông lạnh gần nơi ngủ


Một túi đá có thể giúp bạn giải nhiệt.


Đây là mẹo để bạn làm mát không khí trong phòng ngủ. Hơi lạnh trong túi đá hay chai nước đông lạnh sẽ làm dịu không khí nóng bức. Đơn giản là bạn chỉ cần đặt túi nước đá hoặc chai nước đông lạnh dưới giường ngủ để xua đi cảm giác nóng bức nhé.

Tắm nước lạnh

Trước khi đi ngủ bạn cũng nên tắm nước mắt để giảm bớt nhiệt cho cơ thể và mang lại giấc ngủ ngon hơn.

Đặt chậu nước đá phía trước quạt máy

Với một chậu nước đã được đặt trước quạt máy bạn đã có một chiếc máy lạnh thủ công để điều hòa nhiệt độ trong phòng. Quạt sẽ quạt hơi lạnh của nước đá đi khắp phòng và giải tỏa cảm giác nóng bức bực bội cho bạn.

Tạo điều kiện để không khí trong phòng ngủ lưu thông tốt hơn

Bạn cũng nên mở cửa sổ khi ngủ trong những đêm hè nóng nực. Điều này giúp cho không khí trong phòng được lưu thông, các cơn gió sẽ giúp cân bằng nhiệt độ trong phòng và môi trường bên ngoài, giảm nóng cho bạn.


Hãy mở cửa sổ khi ngủ.


Hãy uống nước đầy đủ

Để có thể giảm nhiệt cho cơ thể thì mồ hôi là một kênh quan trọng. Nếu bạn thường làm việc trong phòng máy lạnh khiến tuyến mồ hôi không được hoạt động tích cực thì nên uống thật nhiều nước để thúc đẩy tiểu tiện, giải phóng adrenaline, giảm tress.

Hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và nên tránh các loại nước chứa chất kích thích như trà, cà phê, nước tăng lực sau 16h hằng ngày.

Tắt hết những thiết bị có khả năng phát ra nguồn nhiệt

Hãy tắt tất cả các thiết bị điện khi bạn ngủ để giảm nhiệt cho căn phòng của bạn. Thậm chí bạn cũng nên tắt cả các thiết bị chiếu sáng nữa. Các nghiên cứu cho thấy bạn ngủ trong không gian càng tối thì giấc ngủ sẽ càng sâu đấy.

Ăn nhẹ vào bữa tối

Vào bữa tối những đêm hè bạn đừng ăn nhiều mà hãy chỉ ăn những bữa ăn nhẹ. Một bữa tối nhiều chất béo và đường không chỉ khiến bạn khó tiêu, mất ngủ mà còn khiến thân nhiệt của bạn tăng cao hơn do hệ tiêu hóa làm việc tích cực hơn.


Không ăn quá no buổi tối giúp bạn ngủ ngon hơn.


Thư giãn trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ bạn cũng nên vận động nhẹ nhàng. Nhưng trước khi đi ngủ 30 phút bạn nên có thời gian yên tĩnh. Lúc tắm hay ngâm chân sẽ giúp cho cơ thể được thư giãn thoải mái, dễ chịu.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (3)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất