Mẫu kịch bản đám cưới chi tiết cho ngày vui thêm trọn vẹn

Ở phần trước, bạn đã được hướng dẫn cách viết một kịch bản cưới. Trong phần này, xin giới thiệu với bạn một kịch bản mẫu để bạn có thể tham khảo cho trường hợp của mình.

1. Đón khách


Chuẩn bị cho phần đón khách với bàn trưng bày ảnh và bàn tiếp khách.



- 17h30: Chuẩn bị đón khách

- 18h00 – 19h00: Đón khách

  • Màn hình chiếu slide ảnh cưới đã được biên tập và xâu chuỗi thành một câu chuyện.
  • Nhạc nền nhẹ nhàng để tạo cảm xúc cho người xem.
  • Tại bàn lễ tân, sắp xếp người trực để mời khách ký vào sổ lưu niệm.
  • Bố trí người đặt quà cho khách mời tại từng vị trí ngồi của mỗi bàn.
  • Đặt place card – card ghi vị trí khách ngồi trên mỗi bàn tiệc và bố trí người để hướng dẫn các nhóm khách quen ngồi đúng vị trí sắp đặt này.
  • Sử dụng ảnh chụp lấy ngay để chụp tặng khách mời hoặc dùng để dán trong sổ lưu niệm
  • Tại khu vực sân khấu, bố trí ban nhạc chơi những bản nhạc không lời nhẹ nhàng để giúp mời thư giãn trong lúc chờ đợi.
  • Hướng dẫn trẻ nhỏ vào khu vực dành riêng để vẽ tranh hay dùng ít bánh kẹo ngọt. Có thể chọn ra trong số đó những bức ảnh đáng yêu nhất như một món quà để dành tặng cho cô dâu chú rể.

2. Nghi thức lễ cưới


Rót rượu mời khách là một phần trong nghi thức lễ cưới.



19h00 – 19h30: Các nghi thức lễ cưới (kết hợp với tổ chức của khách sạn)

  • Hai MC dẫn lời mở đầu và giới thiệu về cô dâu, chú rể: MC nói tiếng Việt hay song ngữ còn tùy thuộc vào xuất thân của cô dâu và chú rể cũng như khách mời tham dự phần lớn là người nước ngoài hay người bản xứ.
  • Kể câu chuyện tình yêu của cô dâu chú rể: Dùng hình ảnh của cặp đôi đã biên tập thành câu chuyện riêng mang ngôn ngữ hài hước để kể cho khách mời về câu chuyện tình đẹp của cô dâu và chú rể.
  • Nghi thức trao nhẫn: Ban nhạc phối hợp với ca sĩ tấu bản nhạc phù hợp với nghi thức trao nhẫn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Trong lúc cả hai vừa trao nhẫn xong, hoa giấy được bắn lên để tăng vẻ lung linh cho giây phút đáng nhớ của buổi lễ.
  • Nghi thức rót và uống rượu giao bôi: MC mời bố mẹ hai bên cùng lên sân khấu để ra mắt với tất cả mọi người và chia rượu mừng cùng đôi uyên ương. Người phục vụ sẽ khui rượu và trao cho cô dâu chú rể cùng rót lên tháp ly. Sau khi rót đầy tháp rượu, cô dâu chú rể mời rượu bố mẹ hai bên trước khi cùng uống rượu giao bôi. Trong lúc cả hai trao chén rượu tình, hoa giấy được bắn lên.
  • Nghi thức cắt bánh: Cô dâu chú rể cắt bánh cưới, pháo bong bóng giật nổ tưng bừng xen lẫn tiếng vỗ tay chúc mừng và nâng ly của khách mời.

3. Tiệc cưới

- 19h30 – 21h00: Tiệc cưới

- 19h30 – 19h50: Phần đầu tiệc (Từ món khai vị đến hết món thứ hai): Để khách mời được thoải mái dùng tiệc. Cho ban nhạc chơi những bản nhạc nhẹ nhàng

- 19h50 – 21h00: Phần sau tiệc

  • Một vài tiết mục văn nghệ
  • Chơi trò chơi (khoảng 10 phút): cô dâu, chú rể cùng tham gia chơi với khách mời là nhóm bạn thân: ăn thi phần bánh cưới, một người bịt mắt và một người đút ăn.
  • Cô dâu tung hoa cưới
  • Nhóm múa và ban nhạc kết thúc chương trình
  • Nhường sân khấu lại cho những ai muốn khiêu vũ

Lưu ý chuẩn bị cho phần trang trí


Chuẩn bị các vật dụng cho đám cưới



- Màu sắc chủ đạo: Gam trắng và tím

- Hoa cầm tay: Hoa mẫu đơn trắng điểm xuyết lan tường tím

- Thiết kế: Thả hoa trắng treo lủng lẳng trên trần, điểm thêm vài chiếc bong bóng hoặc đèn lồng tím nhạt.

- Dùng voan tím để thả lỏng từ trên trần

- Ghế được kết voan hoặc hoa

- Hoa trắng và tím cùng những những chiếc nến bố trí dọc hai lối lên sân khấu

- Quà cảm ơn (Favor gift): hộp bánh đủ loại. Vỏ hộp màu tím hoa cà, có nơ voan và chấm bi.

- Bánh cưới màu trắng chủ đạo

Trên đây là mẫu tham khảo cho một kịch bản cưới. Tùy theo ngân sách, tập quán, sở thích, khả năng sáng tạo và truyền thống gia đình, các diễn tiến trong phần đám cưới sẽ còn vô vàn điều khác nhau.

Yeutre.vn

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất