Kinh nghiệm bán hàng online trên facebook, zalo, instagram và twitter

Một trong những cách khởi nghiệp đầy hứa hẹn dành cho các bạn trẻ năng động đó chính là kinh doanh trực tuyến. Để đạt được thành công trong thử thách này, trước tiên bạn phải trau dồi kinh nghiệm bán hàng online từ chính thực tế và qua những lời khuyên hữu ích sau:

banner ads

47340-ban-hang-online-1.jpg

Một trong những cách khởi nghiệp đầy hứa hẹn dành cho các bạn trẻ năng động đó chính là kinh doanh trực tuyến

Bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ tốt và muốn đưa chúng đến người tiêu dùng thông qua mạng internet? Thế nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu và cần triển khai những gì trong quá trình kinh doanh lại là những vướng mắc lớn nhất mà bất cứ ai khi khởi nghiệp kinh doanh online đều gặp phải.

Thực ra, thế giới mạng đã cho bạn một nguồn tài nguyên rất phong phú với các cộng đồng mạng xã hội như facebook, zalo, instagram, twitter… Cái bạn cần là làm sao để tận dụng tốt những nguồn tài nguyên này để sinh lợi nhuận cho mình.

1. Kinh nghiệm bán hàng online trên facebook

banner ads

Đây có lẽ là một trong những cách dễ dàng, thuận lợi và nhanh chóng nhất để bạn tiếp cận người tiêu dùng. Hiện nay, facebook là mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo nhất trên toàn thế giới. Đây là lợi thế trước mắt để bạn có thể bắt tay vào thực hiện kế hoạch kinh doanh online của mình.

Tính đến thời điểm hiện tại, facebook có 2 cơ chế riêng biệt facebook cá nhân và fanpage (trang facebook thương hiệu kinh doanh của cá nhân). Bạn có thể từ đây để khởi nghiệp cho và gây dựng cho mình một thương hiệu riêng.

Trên mạng, có rất nhiều người chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online qua facebook. Nhưng trong bài viết này, xin tóm gọn trong các điều sau:

47341-ban-hang-online-2.jpg

Kinh doanh trên facebook có rất nhiều thuận lợi

Chỉ riêng tại Việt Nam, số lượng người dùng facebook đã lên đến 12 triệu người. Nếu facebook hoặc fanpage của bạn kết bạn với khoảng 3000-5000 người thì đó chính là lượng khách hàng tiềm năng để bạn khai thác. Việc bạn cần làm là giới thiệu sản phẩm của mình và làm cho khách hàng tin tưởng vào nó. Càng hiểu về sản phẩm, các ưu điểm của sản phẩm, bạn sẽ càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Để làm được như vậy, bạn cần:

- Tạo ra người thật việc thật: Nếu muốn bán được sản phẩm, bạn cần thu hút nhiều người về trang facebook của mình. Những hình ảnh hoặc câu chuyện “người thật, việc thật” được đăng trên facebook sẽ là chiếc cầu nối tuyệt vời để người tiêu dùng tìm kiếm thông tin về sản phẩm. Đây là bước đầu tiên để bạn tiếp cận khách hàng.

- Đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng: Muốn nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng, bạn phải đặt mình vào vai trí của họ. Khi đã hiểu được họ cần gì, bạn sẽ bắt đầu xây dựng các mạng lưới tư vấn khách hàng, liên kết các sản phẩm để phục vụ nhu cầu tìm kiếm hoặc tìm những sản phẩm liên quan.

- Dùng mọi phương tiện có thể: Không chỉ máy tính, bạn có thể tạo tài khoản facebook trên điện thoại, ipad… để có thể liên kết với trang facebook của mình ở mọi nơi và mọi lúc.

- Trả lời ngay khi có comment: Khi có comment nghĩa là bạn đã thành công bước đầu. Vì vậy, đừng bỏ qua việc chăm sóc khách hàng bằng cách trả lời mọi câu hỏi của họ về sản phẩm, chính sách ưu đãi và tất cả mọi thứ. Để không bỏ sót bất kỳ câu hỏi nào của khách hàng, bạn nên lưu lại trên word, excel … và trả lời từng câu một. Bằng cách này, bạn vừa tiết kiệm thời gian của chính mình vừa thể hiện sự tương tác tốt nhất với khách hàng.

- Biến gian hàng trở nên sinh động: Bạn có thể sử dụng các icon để làm sinh động gian hàng của mình trên trang facebook. Tuy nhiên, tùy tính chất và phương châm bạn muốn hướng tới để tránh quá lạm dụng và dẫn đến phản tác dụng.

- Dùng nick quen thuộc để bán hàng: So với việc dùng một nick mới, nick cũ sẽ có nhiều lợi thế hơn vì số lượng bạn bè kết nối trên trang đã có sẵn, độ tin cậy cao và khách quen nhiều.

- Dùng tiếng Việt có dấu: Nhiều người có kinh nghiệm bán hàng online trên facebook chia sẻ việc sử dụng tiếng Việt có dấu và dùng chính tả chính xác cũng là một cách để thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn.

2. Kinh nghiệm kết nối khách hàng qua zalo, twitter hay instagram (mạng xã hội di động)

47342-ban-hang-online-3.jpg

Lượng người dùng zalo qua các năm tăng đáng kế

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, số lượng người duyệt website bằng các thiết bị di động (máy tính bảng và điện thoại thông minh) ngày càng gia tăng. Cùng với facebook, twitter, zalo và instagram là 3 mạng xã hội có số lượng người dùng trên thiết bị di động nhiều nhất. Hiệu quả bán hàng online trên các mạng xã hội này cũng hiệu quả không kém gì facebook.

Bằng zalo, bạn có thể gọi thoại và gửi hình ảnh sản phẩm ngay cho khách hàng của mình mà không phải tốn bất cứ chi phí nào. Với tính tiện ích vô cùng lớn, zalo đang trở thành một kênh mua sắm cực tốt của người tiêu dùng và cũng là kênh phân phối cực hiệu quả cho các nhà kinh doanh.

Để khởi nghiệp thành công với zalo, trước tiên bạn cần biết cách kết nối với khách hàng qua zalo:

- Trao đổi với nhiều khách hàng để giao dịch qua zalo. Tốt nhất, bạn nên sử dụng zalo phiên bản máy tính vì nó giúp trả lời rất nhanh các thắc mắc của khách hàng.

- Nếu là fan trung thành của Apple, bạn có thể tải ngay zalo trên Appstore

- Đối với hệ điều hành Android và Window Phone, bạn nên dùng Google Play để cài đặt zalo

Tương tự, với twitter hay instagram bạn có thể tìm thấy ở trang chủ của các hãng hoặc appstore và google play.

Trên đây là những kinh nghiệm bán hàng online qua các mạng xã hội facebook, zalo, instagram và twitter. Nếu bạn có kinh nghiệm về vấn đề liên quan, hãy chia sẻ cùng chúng tôi trên diễn đàn nhé!

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Hữu Ích Đáng tin cậy

    CHỦ ĐỀ MỚI