Giảm cân hiệu quả với nước trà

Trà là một thức uống truyền thống của người Việt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra trà còn có thể giúp bạn giảm cân nếu biết uống đúng cách và đúng thời điểm.

Để biết đặc tính của chúng và cách uống trà giảm cân hiệu quả bạn có thể tham khảo những thông tin sau:


Trà là thức uống truyền thống của người Việt, có tác dụng giảm cân



Trà xanh

Trà xanh có thể giúp bạn tiêu hao nhiều năng lượng vì chất caffein có trong trà thúc đẩy tiêu hóa và quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể. Ngoài ra, trà xanh cũng chứa chất chống oxy hóa cao, giúp cho bạn cải thiện được vẻ đẹp của làn da.

Trà đen

Trà đen không có chứa caffein và vì vậy không khiến bạn gặp rắc rối với giấc ngủ, đặc biệt là với những ai mất ngủ. Tuy vậy, những thành phần khác có trong trà khiến giảm sự tích tụ mỡ trong cơ thể và giúp bạn giảm béo.

Trà trắng

Trà trắng được làm từ các chồi non chưa mở của cây trà, vẫn còn màu xanh rất nhạt.

Ngoài tác dụng bình thường của trà trong việc giảm béo, trà trắng có chứa nhóm polyphenol có tác dụng chống oxy hóa cao. Dưới tác dụng của nhóm này cơ thể giảm huyết áp, tăng sức đề kháng và giảm cholesterol…

Trà thảo dược

Trà thảo dược là loại trà được nhiều chị em yêu thích do hương vị thảo dược dễ chịu lẫn trong trà như: cam, quýt, hoa nhài, hoa cúc, sen… Trà không chứa caffein và có thể uống xe kẽ với các loại trà khác mà không gây phản ứng gì.

Có nhiều nhãn hiệu trà hiện nay được bán trên thị trường. Do đó bạn cần đọc kỹ thành phần của chúng. Bạn nên tránh các loại trà có bổ sung đường hay chất làm ngọt để đạt được hiệu quả giảm cân.

Một số thói quen uống trà tốt cho bạn để giảm cân như:


Để đạt được hiệu quả giảm cân bạn không nên uống trà với đường, sữa hay với bánh ngọt



- Hãy uống trà như thức uống hàng ngày khi bạn đi làm. Điều này có nghĩa là bạn nên mang trà theo để uống nếu công ty bạn không có một máy nước nóng để pha trà bất cứ lúc nào bạn thích.

- Nếu bạn có thói quen uống cà phê vào buổi sáng cho tỉnh táo thì bạn nên uống trà để thay chúng.

- Soda ăn kiêng không có tác dụng giảm cân. Thậm chí lượng muối có trong soda còn khiến cho cơ thể bạn tích nước. Vì vậy, để giải khát cho buổi trưa bạn hãy chọn trà đá không đường. Nó cũng giúp cho bạn tỉnh táo lên với một ít caffein có trong nó.

- Trước các bữa ăn, để hạn chế lượng thức ăn và mức độ hấp thu chất dinh dưỡng được đưa vào cơ thể bạn nên uống một cốc trà mát, đặc biệt là vào bữa trưa và bữa tối.

- Nếu bạn thèm ăn và cảm thấy hơi đói khi chưa đến bữa thì hãy uống một cốc trà ấm thay vì nhấm nháp khoai tây chiên hay bánh ngọt. Lúc này bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn mà không nhất thiết phải tăng thêm vài gram vì đồ ăn vặt.

- Một số trà thảo dược trước khi ngủ giúp cho cơ và não bộ của bạn thư giãn. Đồng thời nó giúp bạn ngủ ngon hơn. Và một giấc ngủ ngon giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

- Nếu bạn uống trà chung với kem, đường, sữa thì chắc chắn kế hoạch giảm cân của bạn phá sản. Vì vậy: chỉ trà thôi.

Một số gợi ý về thời gian uống trà hiệu quả

- Trà trắng nên được uống trước bữa trưa vì có tác dụng ngăn chặn cơ thể hấp thu chất béo.

- Trà từ cây việt quất nên uống vào gần giờ ăn tối sẽ giúp bạn cân bằng đường huyết.

- Trà xanh thì nên uống vào sáng sớm vì tác dụng tăng cường sự trao đổi chất của chúng.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất