Bật mí các loại vitamin phù hợp với từng độ tuổi giúp duy trì sắc đẹp

Vitamin là dưỡng chất làm đẹp, góp phần duy trì nhan sắc hiệu quả cho phái nữ. Theo đó, mỗi độ tuổi khác nhau sẽ cần bổ sung những loại vitamin khác nhau.

Xem Video "7 Cây Son Dưỡng Giá Dưới 100K Cho Môi Khô Mềm Mượt Suốt Mùa Đông Này"

Hãy cùng tìm hiểu loại vitamin phù hợp cho từng độ tuổi qua thông tin dưới đây.

Độ tuổi 20

Mỗi độ tuổi cần một loại vitamin để chăm sóc nhan sắc.

Tuổi 20 chưa phải là độ tuổi bạn cần phải quan tâm, lo lắng đến vấn đề chống lão hóa. Vì vậy loại vitamin bạn cần là giúp cho bạn nuôi dưỡng các tế bào như tóc, móng tay chân. Theo đó, bạn cần cung cấp biotin cho cơ thể. Ngoài ra acid gamma-linolenic thường có nhiều trong dầu hoa anh thảo sẽ là dưỡng chất toàn diện cho bạn để làm đẹp cho cả da, tóc và móng.

Độ tuổi 30

Da ở tuổi 30 bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn thế nhưng chủ yếu là do các tác động bên ngoài chứ chưa hẳn là do sự suy yếu của các tế bào bên trong. Da có xu hướng dễ khô sần, ửng đỏ, kích ứng hay mụn.

Omega 3 cho độ tuổi 30.

Dưỡng chất cần cho tuổi 30 là omega-3. Bạn có thể uống thêm viên dầu cá hoặc chú ý bổ sung các dưỡng chất này thông qua các món cá như cá ngừ, cá hồi trong chế độ ăn uống.

Độ tuổi 40

Độ tuổi này là thời điểm các tế bào bắt đầu lão hóa. Bạn nên bổ sung collagen cho cơ thể để giúp da tăng độ đàn hồi, se khít lỗ chân lông và làm giảm quá trình chảy xệ.

Việc dùng collagen cũng nên kiên trì, thường sau 3 tháng dùng sản phẩm các dấu hiệu suy yếu về da mới được cải thiện.

Ngoài ra bạn cũng nên dùng các thực phẩm tươi như trái cây để bổ sung vitamin C. Dâu tây, sữa chua cũng rất tốt cho bạn lúc này.

Độ tuổi 50

Tuổi 50 cũng cần chăm sóc da.

Ở độ tuổi 50 dưỡng chất bạn cần là các chất có khả năng chống oxy hóa. Nghệ là thực phẩm gần gũi và có nhiều hiệu quả nhất. Bạn có thể dùng các viên nghệ tinh luyện hoặc chế biến các món ăn từ nghệ để dùng. Các loại mặt nạ từ nghệ cũng chăm sóc da rất hiệu quả đấy.

Độ tuổi từ 60 trở lên

Từ độ tuổi này trở lên bạn nên chú trọng vitamin D và B12, dưỡng chất này thúc đẩy trao đổi chất, duy trì sức khỏe cho làn da.

Nghệ có tác dụng chống oxy hóa.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên vận động, phơi nắng sớm là cách để bạn hấp thu các dưỡng chất này hiệu quả hơn.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất