7 cách giúp bạn gìn giữ đôi mắt khỏe đẹp, trong veo

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, một đôi mắt khỏe đẹp sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn bừng sáng.

Xem Video "Hướng dẫn may chân váy xòe cực xinh cho chị em"

Những cách dưới đây giúp cho đôi mắt của bạn khỏe đẹp từ bên trong.

Ngủ đủ giấc và uống đủ nước

Ngủ đủ giấc để hồi phục mắt.

Giấc ngủ chính là liều thuốc tốt cho đôi mắt khỏe đẹp. Vì vậy bạn hãy ngủ đủ giấc để đôi mắt được khỏe đẹp một cách tự nhiên.

Thời gian ngủ chính là lúc đôi mắt được điều tiết và phục hồi sau cả một ngày hoạt động mệt mỏi. Chính việc thức khuya, mất ngủ hay thiếu ngủ khiến cho quầng thâm xuất hiện và làm suy giảm thị lực.

Ngoài ra, việc uống đủ nước là cần thiết, đặc biệt là khi bạn làm việc trong môi trường điều hòa hay đi ra ngoài nắng nóng. Lúc này mắt cũng bị rút nước và khô đi. Hãy bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục cho mắt là một việc đơn giản nhưng nhiều người lại không hề để ý đến điều này. Mắt cần tập thể dục thường xuyên để duy trì sức khỏe cũng như vẻ đẹp của mình, nhất là khi bạn thường xuyên dùng máy tính hay đọc sách.

Cách tập thể dục đơn giản cho mắt là hãy nhìn rộng và xa ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên. Điều này đối lập với việc bạn thường xuyên nhìn tập trung vào một điểm nhỏ. Cách này giúp mắt được thư giãn và điều tiết.

Nhìn xa và rộng để điều tiết mắt.

Chớp mắt và nhắm mắt cũng là cách tập thể dục và cho mắt nghỉ ngơi hiệu quả. Chớp mắt nhanh trong vòng 1 phút để tăng tuần hoàn máu, giảm tải và giảm mệt mỏi cho mắt. Nhắm mắt nghỉ ngơi vài phút cũng là cách hồi phục tuyệt vời cho đôi mắt của bạn đấy.

Bạn nên thư giãn mắt và tập thể dục cho chúng sau 45 phút làm việc tập trung là hiệu quả nhất.

Ăn uống đủ chất

Canh rau, hoa quả, tôm cá và ít đường, mỡ, thịt chính là thực đơn thân thiện cho đôi mắt. Thực đơn này không chỉ tốt cho mắt mà còn tốt cho cả cơ thể của bạn nhé.

Đảm bảo đủ sáng khi làm việc và học tập

Ánh sáng yếu khiến mắt phải điều tiết mạnh mẽ hơn để có thể thu thập các hình ảnh. Chính vì vậy làm việc và học tập trong một không gian đủ sáng là cách để làm cho mắt bớt mệt mỏi hơn.

Góc làm việc và học tập nên đủ sáng.

Đặt để các văn bản trong tầm nhìn vừa phải để tránh gây bệnh cho mắt.

Massage cho mắt

Massage cho mắt 15 đến 20 phút mỗi ngày sẽ giúp hồi phục sức khỏe cho đôi mắt của bạn.

Đơn giản là khi rửa mặt bạn hãy dùng đầu ngón tay xoa tròn xung quanh vùng mắt với sữa rửa mặt, sau đó hãy rửa lại với nước sạch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chăm sóc cho đôi mắt bằng cách đắp mặt nạ cho chúng với các nguyên liệu từ thiên nhiên như: dưa chuột, táo, khoai tây…

Bảo vệ mắt khỏi tia cực tím

Nhiều người biết rằng tia cực tím có hại cho da nhưng không biết rằng nó còn có hại cho mắt nữa. Chúng khiến mắt bị thoái hóa và suy giảm thị lực. Chính vì vậy hãy trang bị cho đôi mắt của bạn một chiếc kính nhé.

Hãy chăm sóc để có một đôi mắt đẹp.

Kiểm tra định kỳ cho mắt

Hãy lên cho mình một lịch kiểm tra mắt sáu tháng hay 1 năm để chắc chắn rằng đôi mắt của bạn vẫn khỏe mạnh như thường và không có vấn đề gì.

Kiểm tra mắt cũng là cách để bạn sớm phát hiện các vấn đề về mắt và điều trị kịp thời.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất