13 loại thực phẩm bạn không nên ăn sau khi tập thể dục

Cơ thể mệt mỏi và mất sức sau khi tập thể dục có thể khiến bạn muốn ăn gì đó ngay để bổ sung năng lượng.

Xem Video ""sốt" Với Tiệm Cắt Tóc Nam Đẳng Cấp Có Combo Chỉ Với 70K"

Thế nhưng nếu ăn những thực phẩm dưới đây thì không chỉ không có lợi cho cơ thể mà còn gây hại nữa đấy.

1. Thức ăn có vị mặn

Một số món ăn vặt tiện dụng như snack có thể là lựa chọn của bạn sau khi tập thể dụng. Nhưng bạn có biết chúng thường chứa nhiều calo và khiến cho công sức tập luyện của bạn đi... tong.

Snack có chứa nhiều calo.

Hơn nữa, các món ăn mặn cũng chứa nhiều muối khiến cơ thể tích nước, do đó bạn sẽ cảm thấy nặng nề. Vì vậy hãy thay món snack bằng các loại trái cây sấy khô tự nhiên, đặc biệt tốt cho bạn nếu ăn chuối vào lúc này.

2. Thức uống có ga và nước hoa quả đóng hộp

Nước uống có ga làm chậm quá trình trao đổi chất, gây đầy hơi, và dĩ nhiên khiến cho quá trình giảm cân của bạn không như mong muốn.

Nước ép trái cây đóng hộp cũng không phải là lựa chọn tốt, vì lượng đường có trong thứ nước này sẽ được hấp thu một cách dễ dàng nhất vào cơ thể khi bạn vừa vận động xong.

Do đó, cách giải khát tốt nhất là với trà đá không đường. Còn nếu bạn muốn uống nước trái cây thì hãy dùng nước ép trái cây tự nhiên không thêm đường nhé.

3. Món chiên và hamburger

Một số món ăn như khoai tây chiên, hot dog, hamburger… và các loại thức ăn nhiều dầu mỡ hay chất béo khác sẽ không tốt cho bạn nhất là sau khi vừa tập thể dục xong. Cơ thể tiêu hao năng lượng sau khi vận động có xu hướng hấp thu dưỡng chất mạnh hơn, điều đó làm cho các cholesterol xấu phát sinh nhiều hơn khi bạn dùng các thức ăn nhiều dầu mỡ. Điều này sẽ nâng cao nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

4. Chỉ dùng rau quả tươi

Một số người khác lại cho rằng sau khi tập thể dục chỉ nên dùng các loại rau quả tươi hay một số loại trái cây để hạn chế cung cấp calo cho cơ thể.

Rau có nhiều chất xơ không tốt cho cơ thể sau khi tập thể dục .

Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm vì chất xơ của rau quả không đủ để giúp cơ thể phục hồi. Vì vậy ngoài chú ý bổ sung chất xơ, vitamin cũng nên chú trọng bổ sung protein cho cơ thể nhé.

5. Chocolate sữa

Chocolate bổ sung năng lượng tức thời và tốt cho cơ thể nếu được sử dụng với một lượng vừa phải. Nhất là chocolate đen có thể cải thiện trí nhớ và giảm các bệnh ung thư. Tuy vậy, nếu thích chocolate bạn có thể ăn nó trước khi luyện tập và không nên dùng chúng sau khi vận động.

6. Bánh ngọt

Bánh ngọt tạo ra cảm giác no lâu và cũng chứa nhiều chất béo. Và vì vậy nó không phải là thực phẩm phù hợp cho cơ thể sau khi luyện tập.

7. Bánh bổ sung dưỡng chất

Một số loại bánh bổ sung dưỡng chất được sản xuất để cung cấp năng lượng cho suốt quá trình luyện tập, tránh cho bạn không kiệt sức. Thế nhưng sau khi tập bạn vẫn ăn chúng như một món ăn vặt bình thường thì chúng có thể làm giảm sự trao đổi chất và kích thích cơ thể bạn sản xuất ra chất béo nhiều hơn.

Hơn nữa nếu bạn ăn loại bánh này vào giờ chiều bạn sẽ đối mặt với nguy cơ mất ngủ vào ban đêm do mức năng lượng được thúc đẩy tăng cao.

8. Thịt đỏ

Thịt đỏ là thực phẩm khó tiêu hóa.

Thịt đỏ là loại thức ăn khó tiêu hóa nhất, do đó một cơ thể mệt mỏi sau các bài tập sẽ càng mệt mỏi hơn nếu phải dùng nguồn năng lượng lớn cho hệ tiêu hóa. Trong thịt đỏ còn có lượng mỡ động vật bão hòa cao, thành phần này ngăn chặn cơ thể hấp thu protein và bịt kín các động mạch của bạn nữa.

9. Trứng

Trứng là thực phẩm được khuyên không nên thiếu trong thực đơn của bạn. Thế nhưng chúng không nên được tiêu thụ sau các bữa tập. Vì mỗi quả trứng sẽ cung cấp đến 6g chất béo, nó có thể khiến cho mục tiêu giảm béo của bạn càng ngày càng xa đấy, chưa kể lòng trắng trứng còn rất tốt cho việc hình thành các cơ bắp.

10. Bơ hạt

Bơ hạt cũng là một thức ăn điển hình cung cấp lượng chất béo lớn cho cơ thể. Thế nên nó cũng không thích hợp cho bạn sau khi tập thể dục. Thế nhưng nhiều người lại có thói quen ăn một vài lát bánh mì với vài muỗng bơ để lấy lại sức.

11. Bánh mì trắng

Bánh mì trắng cũng không nằm trong danh sách những thực phẩm khuyến khích dành cho bạn sau khi tập thể dục. Đơn giản chỉ vì thành phần của chúng chứa nhiều gluten và đường, là những dưỡng chất có thể gây rối loạn tiêu hóa và làm tăng lượng đường trong máu.

Nếu bạn vẫn muốn ăn bánh mì, gợi ý cho bạn là hãy dùng bánh mì nướng ngũ cốc.

Thay vì bánh mì trắng bạn nên dùng bánh mì ngũ cốc.

12. Dầu dừa

Các vận động viên hay dùng dầu dừa, nhưng là trước chứ không phải sau buổi luyện tập. Vì dầu dừa cung cấp một lượng chất béo lớn để có thể chuyển hóa thành năng lượng trong khi tập nhưng khi nghỉ ngơi thì lượng chất béo này sẽ có hại hơn có lợi.

13. Phô mai

Phô mai là điển hình cho loại thực phẩm vừa chứa nhiều chất béo bão hòa, vừa chứ nhiều muối. Do đó nó sẽ không nên là lựa chọn của bạn sau khi tập thể dục nếu bạn không muốn gặp các vấn đề về tiêu hóa hay cảm thấy mệt mỏi và thậm chí là còn tăng cân hơn.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất