11 thực phẩm tự nhiên cung cấp collagen tốt nhất cho cơ thể

Collagen có thể được phục hồi và bổ sung mà không cần can thiệp bằng phẫu thuật thẩm mỹ. Thực tế, trong tự nhiên, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nguồn collagen từ các loại thực phẩm vốn rất phổ biến.

Xem Video "Những Kiểu Tóc Dành Riêng Cho Cô Nàng Mặt Tròn Đảm Bảo Cứ Cắt Là Xinh Hết Nấc"

Nguồn collagen từ các loại thực phẩm tự nhiên

Cũng giống như bức tường bảo vệ ngôi nhà, collagen là thành phần hỗ trợ và bảo vệ lớp da bên ngoài cùng. Tuy nhiên, theo thời gian, tuổi tác và do trọng lực, các nếp nhăn và chảy xệ trên da sẽ càng hiện rõ hơn. Đây chính là lúc để bạn tăng cường bổ sung collagen cho da.

Chắc chắn, những nỗ lực của bạn không thể đem bạn trở lại tuổi 20 tươi đẹp. Nhưng ít nhất, với những biện pháp bổ sung collagen từ thực phẩm tự nhiên, bạn sẽ cảm thấy yêu làn da và cơ thể của mình hơn.

Trong nguyên tắc bổ sung collagen từ tự nhiên, bạn nên biết, axit amin là thành phần chủ yếu xây dựng nên cấu trúc collagen. Do đó cần phải biết cách kết hợp các loại thực phẩm giàu vitamin và protein thực vật. Dưới đây là top 10 thực phẩm bổ sung collagen tốt nhất:

1. Bắp cải

Bắp cải là một trong những loại thực phẩm tự nhiên tốt nhất giúp tăng cường hoạt động sản xuất collagen

Bắp cải là một trong những loại thực phẩm tự nhiên tốt nhất giúp tăng cường hoạt động sản xuất collagen. Nó chứa rất nhiều vitamin A, B, C, và E. Đặc biệt, hàm lượng các chất chống oxy hóa và lutenin trong bắp cải rất cao, có thể giúp cơ thể chống lại các gốc tự do có hại. Ngoài ra, bắp cải còn là một nguyên liệu phổ biến trong các món dưa lên men tự nhiên, một trong những nhóm thực phẩm thúc đẩy quá trình sản xuất collagen trong cơ thể.

2. Bơ

Ngoài bắp cải ra, bơ cũng là một nguồn dinh dưỡng dồi dào hỗ trợ tăng cường collagen rất tích cực. Nhờ hàm lượng vitamin E cao, quả bơ không chỉ giúp da dẻ mịn màng mà còn chống lại các gốc tự do và cung cấp axit béo omega-3, làm tăng cường hoạt động sản xuất collagen.

3. Cá

Chúng ta đều biết tế bào da được bao bọc bởi một lớp chất béo, có tác dụng như màng bảo vệ. Do đó, axit béo omega-3 có vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc và bảo vệ da khỏe mạnh. Chính vì điều này, khi nhắc đến các thực phẩm tự nhiên tăng cường collagen tốt nhất không thể không nhắc đến các loại cá, đặc biệt là cá ngừ và cá hồi.

4. Trái cây màu đỏ và rau xanh

Rau xanh và các loại trái cây có màu đỏ đều chứa chất chống oxy hóa lycopene, vốn được xem như một loại kem chống nắng và là chất tăng cường collagen tự nhiên rất tốt. Do đó, mỗi lần đi chợ, bạn đừng quên cho vào giỏ đồ ít ớt, cà chua và dâu tây nhé!

5. Các loại đậu

Đậu là nguồn cung cấp kẽm và axit hyaluronic để giữ độ ẩm cần thiết, giúp da luôn khỏe mạnh và săn chắc. Một khi da đủ nước sẽ là điều kiện lý tưởng để ngăn chặn các nếp nhăn và rãnh sâu xuất hiện. Bên cạnh đó, đậu còn là một trong những nguồn thực phẩm quan trọng nhất để kích thích sự phát triển của các tế bào. Chúng cũng là nguồn nguyên liệu rất lý tưởng cho nhiều món ăn ngon như súp, kem hoặc chè.

6. Tỏi

Tỏi có thể giúp khôi phục lại các sợi collagen đã bị tổn hại

Tỏi có chứa hợp chất lưu huỳnh, acid lipoic và taurine nên có thể giúp khôi phục lại các sợi collagen đã bị tổn hại. Chính vì vậy, trong các món ăn có thể kết hợp cùng tỏi, đừng nên bỏ qua một trong những loại thực phẩm phục hồi collagen rất tốt cho da nhé!

7. Cà rốt

Khi cần chiến đấu với những nốt mụn đáng ghét, cà rốt là một phương pháp tuyệt vời. Nhưng không chỉ vậy, cà rốt còn là thực phẩm thúc đẩy hoạt động sản xuất và phục hồi collagen rất hiệu quả. Nhờ hàm lượng lớn vitamin, cà rốt tăng độ đàn hồi của da và làm tăng lưu lượng máu đến bề mặt da. Có vô vàn cách thức để bạn có thể làm đẹp cùng cà rốt. Trong đó, nước ép cà rốt có lẽ là thông dụng hơn cả.

8. Các loại quả có múi

Các loại quả có múi như chanh, cam, bưởi… đều rất tốt cho sức khỏe làn da. Từ trị mụn cho đến làm trắng da và tất cả các mối quan tâm khác về da, bao gồm ngăn chặn sự sụt giảm collagen đều phải nhờ đến những loại quả này. Nhờ bổ sung hàm lượng vitamin C cao từ các loại quả có múi, các axit amin trong cơ thể được chuyển đổi để tăng cường sản xuất và cải thiện kết cấu của da.

9. Hạt lanh

Hạt lanh là nguồn thực phẩm cung cấp chất xơ và axit béo omega-3 thực vật rất tốt cho da

Hạt lanh là nguồn thực phẩm cung cấp chất xơ và axit béo omega-3 thực vật rất tốt cho da. Bạn có thể thêm nó vào trong các món smoothie hoặc salad. Cách khác, có thể trộn cùng bát trái cây để thưởng thức mỗi ngày.

10. Rau lá thẫm màu

Rau có màu xanh thẫm rất tốt cho các cơ quan bên trong cơ thể. Ngoài các vitamin và khoáng chất, các loại rau như rau cải rổ, rau bina, cải xoăn đều rất nhiều nước và chất chống oxy hóa để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh. Một khi da đủ nước, độ đàn hội của da sẽ được cải thiện và trở nên căng tràn sức sống.

11. Đậu nành

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành đều là những lựa chọn tuyệt vời để thúc đẩy sản xuất collagen. Trong đậu nành có chứa một hormon thực vật gọi là genistein, giúp tăng cường collagen và ngăn chặn các enzyme có thể làm da chóng lão hóa.

Yeutre.vn (Tổng hợp) Nguồn: HG

loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (2)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất