11 bí quyết giúp tăng cường sức khỏe thai nhi

Bạn có thể sẽ phải lên những kế hoạch hoành tráng và chi tiết để đảm bảo mình có được một thai kỳ khỏe mạnh nhất. Nhưng những bí quyết nho nhỏ sau đây lại có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe thai nhi một cách đơn giản và hiệu quả hơn cả.

1. Đi bộ


Đi bộ nhẹ nhàng 15 phút mỗi ngày sẽ giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh.



Đi bộ nhẹ nhàng 15 phút mỗi ngày sẽ giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh, bé ra đời sẽ hoạt bát và xương phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý, với những mẹ đã từng bị tiền sản giật, dọa sinh non, sảy thai, thai lưu thì nên đi bộ nhẹ nhàng, tránh hoạt động mạnh.

2. Bơi lội

Bơi lội được xem là môn thể thao rất tốt cho mẹ. Đơn giản vì sự thư giãn lý tưởng và cảm giác thoải mái tuyệt đối mà hoạt động này mang lại cho người mẹ đã tác động trở lại với tinh thần của thai nhi. Bên cạnh đó, việc tắm táp trong làn nước mát lành rất có lợi cho hệ tim mạch, tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể, điều này đặc biệt tốt với cả mẹ và thai nhi.

3. Nghe nhạc

Âm nhạc có thể xua tan mọi căng thẳng, lo âu và trầm cảm đối với những mẹ bầu đang gia tăng stress. Hơn thế, những bản nhạc mang giai điệu du dương, trầm bổng của các bài hát đồng quê, của những bản nhạc cổ điển như của Beethoven… có tần số từ 60 - 80 nhịp/phút sẽ thực sự có ích cho sự phát triển đại não của thai nhi.

4. Ăn chocolate


Chocolate sẽ giúp thai nhi sau khi chào đời luôn vui vẻ và hoạt bát.



Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn chocolate sẽ giúp thai nhi khi sinh ra luôn vui vẻ và hoạt bát, tuy nhiên, mẹ không nên lạm dụng chocolate vì nó có thể gây ra các bệnh về tiểu đường, béo phì, tim mạch. Mỗi ngày chỉ cần sử dụng không quá 200mg chocolate là mẹ sẽ khỏe mạnh, tinh thần vui vẻ.

5. Uống dầu cá

Người Do Thái khi mang thai luôn duy trì việc uống dầu cá. Đó là kinh nghiệm của họ để sinh ra những đứa trẻ thông minh. Ba tháng cuối của thai kỳ, mẹ hãy bổ sung dầu cá vì đây là giai đoạn rất quan trọng cho sự phát triển mắt và não của bé. Mỗi ngày, mẹ chỉ cần bổ sung 200-300 calo omega-3 là có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất để thúc đẩy sự phát triển não ở trẻ.

Chất này trong tự nhiên có nhiều ở cá hồi, cá ngừ tươi, cá trích, cá thu và cá mòi. Tuy nhiên không nên ăn nhiều cá ngừ vì chúng chứa hàm lượng thủy ngân cao.

6. Bổ sung acid folic

Acid folic được xem là dưỡng chất thiết yếu giúp bé tránh được khuyết tật ống thần kinh và nứt đốt sống trong thời gian thai kỳ. Đó là lý do tại sao bạn cần bổ sung khoảng 400mcg acid folic trước thai kỳ khoảng 3 tháng và duy trì ở mức khoảng 500mcg cho đến hết thai kỳ.

7. Ăn nhiều rau có màu xanh thẫm


Các loại rau có xanh thẫm đều rất giàu acid folic tốt cho mẹ bầu và thai nhi.



Rau xanh là loại thực phẩm rất cần thiết khi mang thai vì chúng cung cấp nhiều axifolic giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai hoặc di tật nứt đốt sống. Một số loại rau xanh mẹ bầu có thể bổ sung là súp lơ, củ cải, cải xanh,…

8. Uống sữa hữu cơ

Theo nhiều nghiên cứu, uống sữa hữu cơ có thể khiến bà bầu có sức khỏe tốt trong suốt thai kỳ và trẻ sau khi sinh ra sẽ phòng được các bệnh về hen suyễn, dị ứng, chàm. Sữa hữu cơ là sữa lấy từ những con bò được nuôi tự nhiên trong trang trại, an toàn và không hề có thuốc trừ sâu hay chất hóa học trong thực phẩm cho chúng.

9. Ăn trứng gà nấu chín

Trứng gà là thực phẩm rất giàu protein và cholin, đặc biệt là lòng đỏ. Đây là thực phẩm không thể thiếu đối với bà bầu vì nó vừa chống lại bệnh ung thư vú vừa giúp thai nhi phát triển não bộ, cải thiện trí nhớ. Tuy nhiên, các mẹ lưu ý không nên sử dụng quá nhiều trứng, chỉ nên ăn 2 lần/tuần, mỗi lần 1-2 quả.

10. Ăn nhiều loại hạt


Trong giai đoạn thai kỳ mẹ đừng bỏ qua các loại hạt.



Các loại hạt rất giàu chất khoáng, protein, vitamin, canxi, phốt pho, sắt và là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của bà bầu. Một số loại hạt mẹ có thể ăn như: hạnh nhân, hạt thì là, hạt dẻ, hạt óc chó,… Mẹ cũng lưu ý, có một số hạt dễ gây dị ứng nên nếu mẹ có tiền sử dị ứng thì cần phải tìm hiểu kỹ về thành phần của các hạt trước khi sử dụng.

11. Ăn táo

Táo là thực phẩm dễ ăn và giàu vitamin C, E giúp mẹ giảm các bệnh về hen suyễn và dị ứng. Nhiều bà mẹ cũng cho rằng ăn táo sẽ khiến giảm hẳn chứng ốm nghén. Mẹ bầu có thể duy trì ăn một quả táo mỗi ngày để có sức khỏe tốt.

Yeutre.vn

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất