Tổng hợp 11 bí kíp làm săn chắc da sau khi giảm cân

Sau cuộc giảm cân nhanh chóng, trên da dễ xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ nhất là da mặt và vùng bụng. Để giúp chị em có làm da khỏe đẹp săn chắc sau khi giảm cân, dưới đây là 11 bí kíp chăm sóc và làm đẹp da.

Xem Video "Ngắm Nhìn Xu Hướng Tóc Nữ 2017 Đẹp Nhất Trong Những Năm Qua"

1. Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Sau giảm cân nên xây dựng chế độ ăn khoa học

Chế độ ăn uống khoa học vừa có lợi cho hệ tiêu hóa vừa giúp da không bị chảy xệ. Vì thế sau khi đã giảm được trọng lượng như mong muốn, bạn nên duy trì chế độ ăn ổn định để vừa đảm bảo không tăng cân vừa không gây hại cho sức khỏe. Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất da sẽ trở nên khỏe đẹp hơn.

2. Không nên áp dụng phương pháp giảm cân quá nhanh

Trên thực tế nhiều chị em phụ nữ đã nhận lấy những hậu quả đáng tiếc khi áp dụng phương pháp giảm cân siêu tốc. Việc giảm cân siêu tốc không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến nhan sắc và làn da. Vì thế, bạn tuyệt đối không nên giảm cân theo cách này mà nên tuân theo một liệu trình nhất định, giảm cân an toàn, giảm từng con số nhỏ sẽ tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.

3. Nhờ sự hỗ trợ của kem collagen

Sau giảm cân da thường bị chảy xệ đặc biệt ở vùng bụng. Do vậy, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của kem có chứa collagen sẽ giúp da săn chắc. Tuy nhiên loại kem này có chứa nhiều hóa chất nên bạn cần tham vấn ý kiến chuyên da hoặc bác sĩ da liễu trước khi sử dụng sẽ an toàn hơn.

4. Vệ sinh sạch sẽ cho da mỗi ngày

Thường xuyên tắm rửa cũng là cách để giữ cho làn da khỏe đẹp săn chắc. Trong lúc tắm bạn có thể massage hoặc miết những đầu ngón tay mạnh lên da để kích thích mạch máu dưới lưu thông tốt hơn nhằm tăng độ đàn hồi cho da. Hoặc bạn dùng muối biển tẩy tế bào chết cũng có tác dụng làm đẹp và giúp da khỏe hơn.

5. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước tốt cho da

Thiếu nước không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn là nguyên nhân khiến da bị khô, thiếu sức sống. Vì thế uống nhiều nước là cách tốt nhất giúp da săn chắc, chống chảy xệ và khỏe đẹp hơn sau giảm cân.

6. Tẩy sạch clo cho da

Trong các bể chứa nước, đặc biệt hồ bơi nhân tạo người ta sử dụng chất clo để làm sạch nước. Nếu bạn thường xuyên đi bơi thì sau khi bơi xong nên tắm lại bằng nước ấm để loại bỏ clo ra khỏi cơ thể. Vì chất clo có trong nước sẽ khiến da bị khô làm giảm tính đàn hồi của da.

7. Ưu tiên thịt nạc và trái cây

Ăn nhiều trái cây sẽ da đẹp hơn sau giảm cân

Sau giảm cân da thường bị chảy xệ, cơ bắp lỏng lẻo, ăn nhiều thịt nạc sẽ giúp cơ bắp săn chắc từ đó tăng độ đàn hồi cho da. Ngoài ra, bạn cũng cần ăn nhiều trái cây vì trái cây chứa nhiều nước, có trên 90% thành phần là nước sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng nước đáng kể làm da săn chắc và khỏe mạnh hơn.

8. Hạn chế để da tiếp xúc sulfat

Bạn không nên dùng xà bông để tắm rửa. Vì chúng chứa nhiều sulfat sẽ làm khô và dễ gây kích ứng cho da khiến cho da càng chảy xệ nhiều hơn. Những dòng sữa tắm có nguồn gốc từ thảo dược sẽ là lựa chọn số 1 dành cho những người mới giảm cân.

9. Massage da

Massage giúp da thư giãn và tăng tính đàn hồi

Massage là liệu pháp thư giãn tuyệt vời cho cơ thể, giúp làn da mềm mại và mịn màng hơn. Chưa kể đến massage còn giúp các mạch máu dưới da hoạt động hiệu quả, tăng quá trình trao đổi chất giúp da khỏe mạnh, săn chắc hơn.

10. Dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài

Các thành phần có trong kem chống nắng không chỉ bảo vệ làm da khỏi tia cực tím mà còn có tác dụng giúp da mịn màng và săn chắc hơn. Vì thế, mỗi khi đi ra ngoài bạn nhớ bôi một chút kem chống nắng lên da nhé.

11. Áp dụng những bài tập có động tác mềm dẻo

Bài tập uốn dẻo giúp da đàn hồi tốt hơn

Những bài tập với các động tác nhẹ nhàng, uốn cong và mềm dẻo sẽ tăng tính đàn hồi cho da, giúp da săn chắc nhanh hơn.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (2)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất