Điểm mặt 15 thực phẩm khiến bạn ăn kiêng hoài vẫn mập

Bạn muốn giảm cân nhưng không kiểm soát được khẩu phần ăn uống của mình, có thể bạn sẽ phải “trường kỳ kháng chiến” mà không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Xem Video "Không Mập Mà Bụng Vẫn Bự Thì Đây Là Lý Do Bạn Cần Biết"

Một số thực phẩm đôi khi khiến bạn hiểu lầm rằng chúng “an toàn” cho kế hoạch giảm cân của mình, nhưng thực tế thì không phải vậy.

1. Chuối

Chuối mặc dầu rất tốt cho cơ thể. Thế nhưng so với các loại trái cây khác chuối nhiều calo hơn hẳn và chứa lượng đường cũng lớn hơn.

Chuối có hàm lượng đường cao.

Hàm lượng calo của chuối khoảng 100 -115 calo. Và nếu bạn ăn khoảng 3 qua chuối mỗi ngày thì kế hoạch giảm cân của bạn sẽ tan tành, thậm chí còn tăng cân.

2. Dứa

Dứa giàu vitamin, khoáng chất, giúp làm đẹp da. Nhưng đây là loại trái cây giàu đường và vì vậy chúng cũng khiến bạn dễ tròn trịa hơn.

3. Quả bơ

Nếu muốn giảm cân bạn nên hạn chế ăn bơ nhé

Bơ có nhiều chất béo đơn không bão hòa. Chưa kể, chúng còn có hàm lượng protein tương đương với sữa. Một quả bơ chín có hàm lượng calo lên đến 370. Do đó, nếu muốn giảm cân bạn nên hạn chế ăn loại quả này nhé.

4. Xoài

Một quả xoài chín chứa đến 100 calo. Mặc dù chúng giàu vitamin A và C nhưng bạn cũng nên cân nhắc khi ăn xoài nếu đang có kế hoạch giảm cân nhé.

Không nên ăn nhiều xoài nếu muốn giảm cân.

5. Nhãn, vải

Vị ngọt của hai loại quả này như là một minh chứng cho việc chúng chứa khá nhiều đường. Vì vậy, chúng cũng không phải là thực phẩm bạn có thể thoải mái ăn nếu muốn giảm cân.

6. Thịt nạc đỏ

Thịt nạc đỏ chứa nhiều protein và sắt. Ngoài ra thành phần của nó cũng chứa cholesterol và chất béo bão hòa lớn. Người bình thường chỉ nên ăn thịt đỏ 1 - 2 lần một tuần để bảo đảm sức khỏe, còn với những người ăn kiêng thì không chỉ thịt mỡ mà cả loại thịt nạc này cùng nên tránh nhé.

7. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng cũng khiến bạn nhanh tăng cân

100g bơ đậu phộng có thể cung cấp cho bạn 25g đạm, 20g carbohydrat, 9,2 g đường. Nhưng chúng còn cung cấp nhiều hơn chất béo tới 50g. Do đó, dù giàu khoáng chất như folate hay magie và các loại vitamin như E, B3 thì đây vẫn là thực phẩm bạn nên hạn chế nếu không muốn tăng cân vù vù.

Hãy ăn chỉ ăn một bữa bơ đậu phộng trong tuần với bánh mì để có một bữa sáng chất lượng, tốt cho hệ tim mạch nhưng không gây ra thừa cân.

8. Sữa nguyên kem

Sữa nguyên kem sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng, đây là khẳng định của các chuyên gia dinh dưỡng. Nguyên nhân hàm lượng chất béo có trong sữa nguyên kem rất lớn, do đó nếu bạn chống gầy hãy quan tâm đến thực phẩm này nhưng nếu bạn chống béo thì nên tránh xa hương vị thơm ngon dễ chịu của nó nhé.

9. Bánh mì

Carbohydrate có nhiều trong bánh mì.

Thành phần lớn nhất có trong bánh mì có thể khiến bạn tăng cân là carbohydrate. Hãy thay bánh mì bằng các loại ngũ cốc nguyên hạt để đảm bảo lượng chất xơ và khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhưng không gây béo phì nhé.

10. Dầu thực vật

Tất cả các loại dầu thực vật: dầu oliu, dầu dừa, dầu đậu phộng… đều chứa nhiều calo và ảnh hưởng tích cực đến hệ tim mạch. Với thành phần calo dồi dào của mình chúng có thể khiến bạn tăng cân vù vù đấy. Vì vậy hãy sử dụng chúng ít thôi nếu bạn muốn giảm cân.

Dầu thực vật cũng có nguy cơ tăng cân

11. Lạc và hạnh nhân

Bạn có thể tưởng tượng ra được vị béo ngậy của hai loại hạt này. Giàu chất xơ, dinh dưỡng và chất béo là nguyên nhân khiến chúng có hương vị thơm ngon, tốt cho sức khỏe nhưng cũng tốt cho việc tăng cân và béo phì. Vì vậy đừng biến chúng thành món ăn vặt và ăn tì tì suốt ngày nhé.

12. Phô mai

Thành phần được làm từ sữa và có lượng chất béo nhiều hơn hẳn nguyên liệu gốc của mình, phô mai luôn được xếp vào nhóm những thực phẩm có thể gây tăng cân nhanh chóng nhất.

Phô mai có lượng chất béo lớn.

Trong khoảng 30g phô mai có tới 110kcal, 6g protein, 10g chất béo bão hòa, một số khoáng chất như: magie, phốt pho, i- ốt và nhiều vitamin thiết yếu.

13. Khoai tây

Carbohydarat là chất đầu tiên bạn cần cắt bỏ trong khẩu phần ăn của mình nếu muốn giảm cân. Hàm lượng chất này có nhiều trong khoai tây dù là bạn ăn chúng dưới dạng chế biến nào. Và nếu bạn chiên chúng bằng dầu thì dĩ nhiên bạn đang bổ sung thêm chất béo cho món ăn dễ gây tăng cân này. Nếu không muốn tăng cân, hãy đưa khoai tây ra khỏi thực đơn của bạn.

14. Nho khô

Nho khô không trực tiếp gây nên sự tăng cân cho bạn. Dù bạn có ăn nho khô suốt ngày thì nó cũng không phải nguyên nhân gây sự bứt phá ở các số đo 3 vòng. Nguyên nhân chính khiến nho khô nên được hạn chế nếu bạn không muốn tăng cân đó là vì chúng kích thích cảm giác thèm ăn. Dưới sự thôi thúc thèm ăn tự nhiên của loại quả này bạn sẽ không thể nào mà ăn uống như kế hoạch được.

15. Đậu nành

Dùng nhiều đậu nành cũng khiến bạn dễ tăng cân.

Ngoài sắt, canxi, vitamin B và chất xơ thì đậu nành còn chứa nhiều calorie. Do đó nó không chỉ cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, chống lão hóa, hỗ trợ hệ tim mạch, thúc đẩy trao đổi chất… mà thực phẩm này cũng gây ra tăng cân nếu bạn ăn chúng quá thường xuyên.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất