Bí quyết ăn no không lo tăng cân

Đối với những người giảm cân lựa chọn chế độ ăn kiêng thì luôn đặc biệt quan tâm đến chuyện làm thế nào để ăn ít nhưng vẫn no lâu. Để đạt được mục đích, bạn có thể áp dụng những cách ăn uống sau đây:

Xem Video "Cách makeup đơn giản bằng dụng cụ học tập : bút bi, băng keo"

Ăn thế nào để không tăng cân luôn là trăn trở của những cô nàng

1. Chọn thực phẩm chứa nhiều nước

Mặc dù nước không chứa calo nhưng chúng chiếm nhiều diện tích trong dạ dày. Đó cũng là một trong những bí quyết giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Những thực phẩm chứa nhiều nước như nho, cà chua, dưa hấu, súp là sự lựa chọn thông minh cho những ai muốn tiêu thụ calo ít nhưng vẫn không lo bị đói.

2. Ăn nhiều thực phẩm dinh dưỡng

Bạn có thể lựa chọn thực phẩm chứa nhiều protein có trong các loại thịt để ăn nếu muốn ăn tí mà no lâu. Protein kích hoạt việc sản xuất hormone PYY trong não khiến não bị đánh lừa cảm giác no dẫn đến bạn sẽ khó mà ăn nhiều. Hơn nữa, thay vì cố gắng tránh xa đồ ăn thì bạn nên tập trung các thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

3. Tăng cường các loại gia vị

Một bữa ăn có nhiều loại gia vị sẽ giúp bạn hạn chế trong việc ăn uống. Hương vị thơm ngon khiến bạn dễ tập trung vào mùi vị của thức ăn và vô tình chúng khiến bạn cảm giác no ảo khi chưa kịp thưởng thức món ăn.

4. Kết thân với rau xanh

Đương nhiên trong thực đơn đối với những người giảm cân đều phải có sự góp mặt của rau xanh. Chúng có thể khiến bạn dễ no mà không hề làm tăng trọng lượng cơ thể bạn. Mặt khác, theo nghiên cứu cho thấy các loại thực phẩm giàu chất xơ giúp dạ dày mở ra, bạn sẽ ít khả năng ăn quá mức cần thiết. Ngoài ra ngũ cốc nguyên hạt, đậu khô, hoặc cho 1 muỗng hạt lanh vào bột yến mạch và ½ cốc đậu vào salad rau cũng là món ăn giúp bạn hạn chế tăng cân nhưng no lâu.

Tăng cường bổ sung rau xanh trong thực đơn hàng ngày

5. Hãy ăn khi đói

Nếu bạn cố gắng nhịn ăn, hoặc ăn đúng giờ theo nguyên tắc thì rất có khả năng bạn sẽ ăn gấp đôi khi đến bữa. Do cơ thể bị thiếu chất, não sẽ báo động cơ thể bạn cần phải nạp lượng thức ăn nhiều để tiêu thụ. Đó là lí do hãy ăn khi đói, bạn có thể ăn bất cứ khi nào bạn thích mà không cần phải nhịn ăn. Khi đó, bạn có thể vừa ăn để nạp năng lượng cho cơ thể vừa kiểm soát chính mình mà không hề gượng ép.

6. Tập trung khi ăn

Khi ăn bạn nên tập trung, tránh vừa ăn vừa xem ti vi hoặc đọc sách báo. Theo nghiên cứu cho thấy, tập trung khi ăn sẽ giúp người mập giảm cân dễ dàng hơn. Do ăn chậm, nhai kĩ khiến bạn no một cách nhanh chóng và giúp bạn ít ăn hơn.

7. Đổi tay khi ăn

Nghe có vẻ khó khăn nhưng lại vô cùng hiệu quả nếu bạn thực hiện cách này. Thay vì bạn hay ăn bằng tay phải thì ngay từ bây giờ hãy chuyển sang tay trái. Cách này giúp bạn ăn chậm hơn và tốn nhiều thời gian hơn. Nhờ đó bạn sẽ nhai kĩ và kịp nhận ra mình no và dừng lại thay vì ăn hết phần như mọi ngày.

8. Hạn chế muối

Uống nhiều nước ngọt cũng dễ khiến bạn tăng cân

Mặc dù muối không chứa nhiều calo nhưng muối là thủ phạm khiến cơ thể bạn dễ béo. Tốt nhất bạn nên tìm đến những thực phẩm chứa ít muối và hạn chế đường, vì chính nước ngọt, nước hoa quả có nhiều vị ngọt cũng khiến bạn dễ dàng tăng cân.

Yeutre.vn

loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (1)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất