KTM Duke 390 giá xe, những đánh giá về thông số xe sẽ được cập nhật chi tiết nhất trong bài viết này. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Đánh giá KTM Duke 390

1.1. Về thiết kế xe KTM Duke 390

KTM Duke 390 mới được thay đổi hoàn toàn diện mạo, trang bị đi kèm, tất cả tạo nên một chiếc naked bike hầm hố đúng với ngôn ngữ thiết kế của KTM. Và hơn hết, chiếc xe này cho cái nhìn giống như một phiên bản thu nhỏ của siêu Naked KTM 1290 Super Duke R.

Vẻ ngoài có điểm số rất cao trong lòng người hâm mộ, nhưng động cơ và sự vận hành êm ái cũng khiến nhiều khách hàng đưa ra quyết định đón “em ấy” về nhà. Đèn xe chiếu sáng với kiểu dáng thể thao và được dùng bóng đèn Led hiện đại.

KTM Duke 390 là đối thủ cạnh tranh với các đối thủ như: BMW G310R, Kawasaki Z300 hay Yamaha MT-03.. Mỗi xe đều có những ưu điểm riêng, tuy nhiên Duke 390 có ngoại hình được nhiều người đánh giá cao nhờ thừa hưởng thiết kế từ SuperDuke 1290.

Động cơ KTM 390 DUKE không chỉ mang hiệu suất tốt mà còn giúp chủ nhân tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Động cơ nhỏ gọn, nhẹ thực sự tạo ra công suất ấn tượng khi đạt 32 kW. Nhờ thiết kế phần đầu xe có khả năng cản gió tốt và kết hợp với hệ thống phun nhiên liệu điện tử nên KTM 390 DUKE sẽ cho bạn cảm giác thích thú khi điều khiển nó.

Hệ thống ống xả nhẹ bao gồm ống xả bên, ống liên kết và ống giảm thanh mang đến âm thanh uy lực cho xe khi so với moto cùng phân khúc. Bộ giảm thanh ba khoang được đặt gần trọng tâm xe giúp bạn di chuyển linh hoạt. Trọng tâm khối lượng được cân đối nên dễ xử lí hơn khi ôm cua.

KTM Duke 390
Thiết kế bên ngoài có điểm số rất cao trong lòng người hâm mộ. Ảnh Internet

1.2. Khung gầm xe KTM 390 Duke

Khung gầm hiện đại của KTM 390 Duke được tạo nên từ khung lưới thép, góp phần làm giảm trọng lượng xe, người lái cũng dễ dàng xử lí các trường hợp bất ngờ.

Phiên bản KTM 390 2019 có chiều cao ghế thấp hơn 25 mm so với phiên bản trước, các chỉ số về sức mạnh động cơ được bảo toàn.

Phuộc lò xo sau KTM Duke 390
Phuộc lò xo sau nhờ có lò xo 150 mm tiến bộ, DUKE 390 sẽ hoạt động tốt trong mọi môi trường. Ảnh Internet

1.3. Tiện ích Moto KTM 390

  • Moto KTM 390 có vành bánh xe được chế tạo từ hợp kim đúc với kích thước 17 inch giúp xe bám đường tốt dù bạn có giảm tốc độ đột ngột.
  • Bánh xe rộng 110 mm ở phía trước và 150 mm ở phía sau được bọc trong cao su cao cấp, lốp pro-spec sẽ giữ cho KTM 390 Duke của bạn lăn đều và ổn định trên đường. Chúng mang đến độ bám vượt trội trong cả điều kiện ẩm ướt hay khô hanh, tuổi thọ lốp cao.
bánh xe
Bánh xe đua hợp kim đúc 17 inch giúp bạn tự tin khi giảm tốc độ đột ngột. Ảnh Internet
  • Bên cạnh đó, hệ thống phanh BREMBO kết hợp với hệ thống chống bó phanh ABS để đảm bảo bạn kiểm soát được hiệu quả của phanh xe. Người lái sẽ nhận được sự chắc chắn và an tâm hơn khi di chuyển.
  • Với đĩa phanh 300 mm ở phía trước, kết hợp với đĩa 320 mm ở phía sau, KTM 390 Duke đã phát đi thông điệp “phanh mạnh hơn giúp bạn đi nhanh hơn!”
  • Bình xăng không cần chìa khóa mà bạn vẫn khóa lại được cực kỳ nhanh chóng và an toàn, nắp bình được gia công từ nhôm cao cấp nằm nổi bật ở phía trên.
  • Ghế tách biệt 2 phần yên trước và yên sau, mang lại cảm giác thoải mái cho người lái và cả người ngồi sau. Đặc biệt, KTN 390 2019 có màn hình TFT có khả năng kết nối với thiết bị di động qua Bluetooth bằng ứng dụng riêng.
  • Yên cao hơn đời trước: 830mm vs 800mm, yên sau cũng cao hơn, đòn ngắn hơn nên người ngồi sau sẽ hơi vất vả. Còn vị trí người lái thì thoải mái, gác chân cao và đưa về sau hơn. Yên trước khá rộng, nên người cao trên 1m8 cũng cảm thấy thoải mái.

1.4. Đánh giá động cơ KTM Duke 390

Ngoài ra, “trái tim” trên KTM Duke 390 thế hệ mới là động cơ DOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 373 phân khối, cao hơn so với 2 đối thủ còn lại là Kawasaki Z300 296 phân khối và Yamaha MT-03 là 320 phân khối.

“Trái tim” trên KTM 390 Duke thế hệ mới sản sinh công suất tối đa 43 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 37 Nm. Các con số này cũng nhỉnh hơn so với 2 đối thủ còn lại. KTM 390 Duke 2018 sử dụng hộp số côn tay 6 cấp.

 

Động cơ KTM Duke 390
Động cơ nhỏ gọn, nhẹ này thực sự tạo ra một cú đấm với 43 mã lực. Ảnh Internet

Để kìm hãm khối động cơ trên, KTM trang bị cho 390 Duke thế hệ mới trang bị phanh đĩa đơn cho cả 2 bánh và tích hợp thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch. Bên cạnh đó, hệ thống treo trên KTM 390 Duke thế hệ mới là cặp phuộc Upside Down phía trước và sau là monoshock với công nghệ mới của thương hiệu WP Endurance.

2. KTM 390 Duke những điểm đáng chú ý

  • Thiết kế mới thể thao, thừa hưởng ngoại hình tương tự 1290 Super Duke
  • Hệ thống đèn Full LED trước sau, xinhan.
  • Đồng hồ hiển thị TFT Full LCD, có báo cấp số v.v…
  • Tắt mở ABS trước sau. Đặc biệt có thể tắt ABS sau để chạy SuperMoto.
  • Phuộc Upside Down thế hệ mới của WP (đã được cải tiến so với phuộc cũ)
  • Bình xăng có dung tích lớn hơn. (13.4 Lít lớn hơn mẫu cũ 2.5 Lít)
  • Trang bị ABS trước sau, phanh đĩa trước cải tiến mới có đường kính lớn hơn (320mm)
  • Tay thắng tay côn đều được trang bị thêm nấc tăng chỉnh.
  • ABS: hệ thống ABS hai kênh của Bosch 9MP (bao gồm chế độ Supermoto, có thể tháo rời)
  • Wheel base ngắn hơn 10mm so với bản cũ. Tăng tính linh động cho xe.
  • Kết nối với thiết bị di động
  • Động cơ được tinh chỉnh mạnh mẽ hơn cho ra công suất 44 mã lực.
nap binh xang ktm duke 390
Bình xăng khóa nhanh tiếp nhiên liệu không cần chìa khóa và cực kỳ nhanh chóng. Ảnh Internet

3. Thông số kỹ thuật của KTM Duke 390

  • Loại động cơ: xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng
  • Dung tích xy lanh: 373,2 cc
  • Công suất cực đại: 32 kW (42 mã lực)
  • Mô men xoắn cực đại: 37 Nm
  • Đường kính x hành trình piston: 89 x 60 mm
  • Hộp số: 6 cấp, côn tay
  • Làm mát bằng dung dịch tuần hoàn cưỡng bức
đầu xi lạnh
Bốn van trong đầu xi-lanh của KTM DUKE 390 được kích hoạt bởi hai trục cam trên cao và các cam theo dõi được bọc carbon siêu cứng. Ảnh Internet
  • Mức tiêu hao nhiên liệu: 3,46 l/100 km
  • Phuộc trước: Upside Down
  • Phuộc sau: Monoshock
  • Phanh trước, sau: Phanh đĩa (trước 320 mm, sau 230 mm)
  • Chiều cao gầm: 185 mm
  • Chiều cao yên: 830 mm
  • Bình xăng: 13,4 lít
  • Trọng lượng: 149 kg
  • Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Fuel injection ( Phun xăng tự động)
  • Hệ thống khởi động: điện
  • Khung sườn: Khung thép gia cường
  • Góc lái: 65 độ

Những hệ thống hiện đại của KTM 390. Sẽ đảm bảo cho bạn một chuyến đi thú vị cho dù là di chuyển trong thành thị hay trên đường trường. Tuy vậy, mẫu xe Duke 390. Khi di chuyển đường trường sẽ không có sự bứt phá mạnh mẽ hơn khi so với KTM RC 390.

4. Màu xe KTM Duke 390 2019

KTM Duke 390 (hay KTM 390 Duke) là mẫu moto nổi bật, dễ thu hút người khác, màu sắc của năm nay cũng rất ấn tượng, dễ làm các biker tỏ ra thích thú hơn. Năm 2019, naked KTM 390 này có hai màu chủ đạo là cam và xám như ảnh bên dưới.

màu sắc xe
KTM Duke 390 có hai màu chủ đạo là cam và xám. Ảnh Internet

5. Giá bán của KTM Duke 390 2019

KTM 390 Duke thuộc phân khúc nakedbike cỡ trung, ngang tầm với Kawasaki Z300 và Yamaha MT-03. KTM Việt Nam mới đây đã chính thức công bố giá bán của mẫu KTM Duke 390.

Giá bán của KTM Duke 390 ở các khu vực khác nhau:

Khu vực: TP.HCM

  • Giá xe: 169.900.000 VNĐ
  • Thuế trước bạ: 8.495.000 VNĐ
  • Phí biển số: 4.000.000 VNĐ
  • Bảo hiểm dân sự: 66.000 VNĐ
  • Tổng cộng: 182.461.000 VNĐ

Khu vực: Hà Nội

  • Giá xe: 169.900.000 VNĐ
  • Thuế trước bạ: 8.495.000 VNĐ
  • Phí biển số: 4.000.000 VNĐ
  • Bảo hiểm dân sự: 66.000 VNĐ
  • Tổng cộng: 182.461.000 VNĐ

Khu vực: Tỉnh thành khác

  • Giá xe: 169.900.000 VNĐ
  • Thuế trước bạ: 8.495.000 VNĐ
  • Phí biển số: 800.000 VNĐ
  • Bảo hiểm dân sự: 66.000 VNĐ
  • Tổng cộng: 179.261.000 VNĐ

Trên đây là những thông tin về các thông số và giá bán của KTM Duke 390 mà Topnews.com.vn chia sẻ và cập nhật cho bạn. Với những ưu điểm nổi trội như trên, các bạn có thể thấy mức giá KTM 390 Duke là mức giá cực kỳ hấp dẫn khi so với các đối thủ khác.

Gia Vĩ Tổng Hợp