1. Đánh giá xe Honda MSX 125 có gì ấn tượng

Không giống các hãng xe khác đã và đang có sản phẩm trong phân khúc xe côn tay tại Việt Nam và có kích thước khá lớn. Sau thời gian nghiên kỹ lưỡng về điều kiện vận hành xe trong nước. Honda đã quyết định đưa về mẫu xe côn tay nhỏ gọn là Honda MSX 125 được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Honda MSX 125
MSX 125 là sự lựa chọn ban đầu hoàn hảo dành cho những người mới làm quen với dòng xe mô tô. Ảnh Internet

Một lý do khác thôi thúc Honda Việt Nam đưa MSX 125 về. Đó là sự ưa chuộng mạnh mẽ của người tiêu dùng tại Việt Nam đối với MSX 125. Thông qua con đường nhập khẩu tiểu ngạch, nhằm đem lại quyền lợi tốt nhất cho người tiêu dùng như tránh được sự “loạn” giá của các cửa hàng. Vì được hưởng chế độ bảo hành, bảo dưỡng và thay thế phụ tùng chính hãng khi cần thiết.

1.1. Thiết kế năng động

  • Nhìn tổng thể, Honda MSX 125 mang thiết kế đậm nét thể thao. Hiện đại và đúng chất “đường phố” nhờ việc sử dụng hệ thống côn tay. Phần động cơ được “khoe” ra bên ngoài như những chiếc naked bike và ống xả phía sau được ở vị trí khá cao, gần sát yên xe trông giống các mẫu xe “cào cào” hay dòng xe phân khối lớn.
  • Với kích thước hợp lý. MSX 125 còn là một chiếc xe vô cùng tiện dụng. Phù hợp với mọi điều kiện giao thông nhất là những con đường chật hẹp ở các thành phố lớn. Đúng như mục đích tạo nên MSX của các kĩ sư Honda.
  • Mang kiểu dáng nhỏ gọn nhưng MSX 125 lại được trang bị đầy đủ các tính năng như một chiếc xe thể thao phân khối lớn. Bộ đôi lốp dày, kích thước lớn. Vành xe nhôm đúc 12 inch với thiết kế 5 chấu hình chữ Y. Mang lại khả năng bám đường tốt khi chạy ở tốc độ cao và ôm cua. Đặc biệt, Honda đã khéo léo phân chia nhằm dành khá nhiều diện tích cho bình xăng. Mang cho người dùng cảm giác thoải mái cho người điều khiển.
Thiết kế của Honda MSX 125
Thiết kế của Honda MSX 125 mang đậm nét thể thao. Ảnh Internet

1.2. Tiện ích

  • Về tiện ích, Honda MSX 125 sử dụng bình xăng dung tích 5,7 lít với nắp bình xăng thiết kế kiểu máy bay. Chìa khóa của xe được thiết kế dạng gập nhỏ gọn, tạo cảm giác cao cấp.
  • Không chỉ được trang bị thêm dung tích của bình xăng mà phiên bản mới nhất của Honda này còn có đồng hồ điện tử LCD nam tính, thể thao với màu xanh dương…
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, Honda MSX còn khiến nhiều người thích thú khi được tích hợp, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như chìa khóa thông minh…
  • Đèn Led sang trọng. Một điểm của xe Honda MSX  khiến cho nó trở nên ấn tượng và khác biệt hơn so với những dòng xe cũ chính là đèn pha Led 2 tầng cực kỳ sang trọng, độc đáo và hiện đại, luôn đảm bảo được khả năng quan sát ở phía sau.
mặt đồng hồ
Đồng hồ điện tử LCD hiện đại và nam tính. Ảnh Internet

1.3. Động cơ

  • Honda MSX mới sử dụng động cơ 4 thì, 125cc. Làm mát bằng không khí cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI với công suất tối đa đạt 6.9kW tại 7.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp.
  • Tuy nhiên, theo những biker lâu năm thì đối với MSX. Hãng xe Honda đã hoàn toàn có lí khi thiết kế chiếc xe sử dụng động cơ và hộp số như hiện nay. Đối với MSX – một chiếc xe thiên về chơi và biểu diễn nhiều hơn là chạy tốc độ hay đi đường trường thì kiểu động cơ nằm ngang 125cc là rất hợp lí.
  • Đây là dòng động cơ xe có trọng lượng nhẹ. Hoạt động cực kì bền bỉ và tin cậy, đã được Honda sử dụng trên rất nhiều các dòng xe dân dụng. Cùng với đó là hộp số 4 tốc độ cũng được đánh giá rất cao về độ tin cậy cũng như sự mượt mà khi vận hành – điều mà các stuner quan tâm hơn hắn so với các loại hộp số nhiều cấp nặng nề và dễ trục trặc. 4 cấp số có lẽ là quá đủ cho việc vận hành trong phố cũng như biểu diễn stunt.
động cơ
Honda MSX 125 sử dụng động cơ 4 thì, 125cc. Ảnh Internet

1.4. Khả năng vận hành

  • Mọi kỳ vọng sau một cú xoắn ga MSX sẽ giật mạnh. Người ngửa ra sau và xe vút đi là không có cơ sở. MSX tăng tốc vừa phải, đủ để linh hoạt, kìm côn xoắn ga thoát đám đông thì dư sức. Điểm đáng kể nhất là cấu trúc hình học giúp xe nhỏ nhưng khá vững vàng ngay khi lên tốc độ cao 80-90 km/h.
  • Mặc dù khối động cơ 125cc chỉ đem lại sức mạnh 9,7 mã lực nhưng với tổng trọng lượng khá nhẹ. MSX 125 vẫn có khả năng tăng tốc “đáng nể” từ 0 lên 60 km/h trong khoảng 5,2 giây. Với bộ giảm xóc trước dạng hành trình ngược (Up side down) và phía sau dạng đơn (monoshock), MSX chạy đều với tốc độ 80km/h khá chắc chắn không rung lắc và ôm cua ở 60km/h không hề có hiện tượng sàn lắc bánh sau. Cùng với tay côn được thiết kế có độ bắt trễ, MSX 125 sẽ thực sự biến thành một “mũi tên” khi người điều khiển ép ga và “búng côn”, nếu không kiểm soát kỹ, việc “bốc đầu” có thể xảy ra.
  • Điểm mạnh của MSX khi đi trong phố chính là tay lái nhẹ lại rộng giúp tôi khá dễ dàng đánh lái mà không mất quá nhiều lực. Với những khu đô thị có sự xuất hiện nhiều các gờ giảm tốc, hệ thống phuộc hiện đại trên MSX 125 cũng hoạt động khá hiệu quả. Lực tác động ngược trở lại người ngồi không quá nhiều không gây nên cảm giác khó chịu và mệt mỏi cho người dùng.
Khả năng vận hành Honda MSX 125
Khả năng vận hành êm ái giúp bạn dễ dàng điều khiển ngay cả trong thành phố. Ảnh Internet

1.5. Màu sắc

Honda MSX 2019 hiện có 4 màu mới gồm: Xanh da trời/ đen, xanh lá cây/ đen, đỏ/ đen và cam/ đen. 4 màu mới này được Hãng honda tung ra thay thế cho 4 màu cũ trước đó là đỏ ghi/ đen, trắng ghi/ đen, xám ghi/ đen và vàng. Honda MSX 2019 Với thiết kế phần thân xe mới hầm hố hơn các phiên bản trước đó. Honda MSX 125 2019 khoác lên mình bộ cánh khá nhỏ gọn nhưng đầy vẻ sắc xảo và linh hoạt hơn khi di chuyển trong cung đường hẹp và đông người như ở Việt Nam.

màu sắc Honda MSX 125
Honda MSX 125 phiên bản 2019 hiện có 4 màu mới. Ảnh Internet

2. Thông số kỹ thuật của Honda MSX 125

  • Khối lượng bản thân: 104 kg
  • Khoảng cách trục bánh xe: 1.199mm
  • Dung tích bình xăng: 5,7 lít
  • Kích cỡ lốp trước/ sau Trước: 120/70-12 51L Không săm – Sau: 130/70-12 56L Không săm
  • Phuộc trước: Giảm xóc hành trình ngược
  • Loại động cơ: PGM-FI, 4 kỳ, 2 van, xy-lanh đơn, côn 4 số, làm mát bằng không khí
  • Đường kính x hành trình pít-tông: 52,4mm x 57,9mm
  • Tỉ số nén: 9,3:1
  • Công suất tối đa: 6,9 kW/7.000 vòng/phút
  • Mô-men cực đại: 10,6 Nm/5.500 vòng/phút
  • Dung tích nhớt máy: 0,9 lít khi thay dầu
  • 1,1 lít khi rã máy
  • Loại truyền động: Côn tay 4 số
  • Hệ thống khởi động: Điện
bình xăng Honda MSX 125
Honda MSX 125 được trang bị bình xăng 5,7 lít với thiết kế nắp bình xăng khá cao cấp, tương tự như các dòng xe phân khối lớn. Ảnh Internet

3. Giá bán của Honda MSX 125

Honda Việt Nam cho biết, MSX 125 mới có giá bán xuất xưởng không đổi so với phiên bản hiện tại là 49,9 triệu đồng. Tuy nhiên trên thị trường, mẫu xe này có giá bán cao hơn so với giá xuất xưởng, ở mức khoảng 52 đến 52,5 triệu đồng. Trong khi đó, tại Thái Lan, mẫu Honda MSX 125 có giá bán 68.900 baht, tương đương 47,9 triệu đồng.

Hiện nay, giá xe Honda MSX được bán tại các đại lý Việt Nam như sau:

  • Honda MSX màu Xanh da trời: 49,990,000 VNĐ
  • Honda MSX màu Xanh lá cây: 49,990,000 VNĐ
  • Honda MSX màu Đỏ đen: 49,990,000 VNĐ
  • Honda MSX màu Cam đen: 49,990,000 VNĐ

Với Honda MSX 125, hãng Honda Việt Nam đã tạo nên hướng đi riêng cho mình trong phân khúc xe côn tay đang khá sôi động.Mẫu xe này là biểu tượng của sự năng động, cá tính và tối ưu hóa hoàn toàn cho người sử dụng. Đúng như truyền thống của hãng từ các sản phẩm xe máy thông thường đến các dòng xe môtô phân khối lớn.

Gia Vĩ tổng hợp