1. Honda 67 và lịch sử ra đời của chiếc xe

Honda 67 dường như được xem là một trong những chiếc xe tạo nên tên tuổi của Honda. Nền tảng của xe 67 là từ chiếc Honda 66, được sản xuất từ sau chiến tranh thế giới thứ 2. Vào thời kỳ này, người ta bắt đầu sử dụng xe máy làm phương tiện chính để đi lại, thay thế cho ô tô. Đây là sản phẩm của ông Soichiro Honda (1906 – 1992). Tuy được biết đến như một kỹ sư bậc thầy – nhưng kỳ thực, ông lại không qua bất kỳ trường lớp đào tạo nào.

Honda 67 được ra mắt trên thị trường Việt Nam năm 1967. Đồng thời vì là chiếc xe của Honda, nên người ta đặt luôn cho chiếc xe là Honda 67. Thực tế, tên chính thức của nó là “Benly 50”. Xe 67 là phiên bản được cải tiến từ Honda 66. Xe được sử dụng nòng nhôm và hộp số 5 cấp nhưng ghi đông của 67 dài hơn 66. Đồng thời, Honda 67 đã được thiết kế thêm đèn xi-nhan.

honda 67
Đây là mẫu xe thể thao được thiết kế nhỏ gọn, dễ điều khiển, được cân bằng nhờ khung sườn xe có thiết kế chữ T. Ảnh Internet

2. Đánh giá xe Honda 67

Đây là mẫu xe thể thao được thiết kế với tổng thể gọn nhỏ. Và dễ điều khiển, được cân bằng nhờ khung sườn xe có thiết kế chữ T. Đến nỗi, cứ thấy bất kỳ xe Honda nào được thiết kế với sườn xe T-Bone thì đều mặc định là Honda 67. Đây là chiếc xe có khả năng hoạt động bền bỉ – đúng với thương hiệu của hãng Honda.

Đặc biệt, càng ngày, những ứng dụng công nghệ càng thay đổi vùn vụt. Nhưng các đường nét và kỹ thuật của xe 67 vẫn được giữ nguyên giá trị. Thậm chí, khi mà Honda ra mắt nhiều dòng xe khác với các kỹ thuật và công nghệ cao hơn. Nhưng tất cả các chi tiết ấy vẫn có thể gắn vào Honda 67 một cách hợp lý nhất. Đó là lý do mà hiện nay, xe 67 vẫn đang còn tồn tại và được yêu thích tại Việt Nam.

Honda 67
Thông số kĩ thuật của Honda 67. Ảnh Internet

3. Ưu và nhược điểm của Honda 67

3.1. Ưu điểm

  • Đây là dòng xe được sản xuất từ năm 1962 là loại phương tiện di chuyển thay thế cho ô tô. Trong thời điểm giá xăng dầu đang tăng. Vậy nên chiếc xe này chạy cực kỳ tiết kiệm xăng bạn nhé!
  • Vóc dáng nhỏ gọn xinh xắn, nhưng vẫn có được cho mình sự khỏe khoắn.
  • Xe có thể cho người mọi vóc dáng chơi được. Bởi chiếc xe khá nhẹ so với những chiếc xe hiện nay. Dù là dòng xe đời cổ, nhưng phụ kiện xe vẫn bạt ngàn.
  • Bạn có thể thay thế những gì mình không thích và mua đồ mới về độ.
  • Cách chạy xe honda 67 cực chất
  • Dung tích bình xăng 5,5 lít cho phép bạn chạy một quãng đường dài mà không phải dừng lại để đổ xăng.
  • Vóc dáng nhỏ gọn dễ lách ở những con ngõ nhỏ.
ưu điểm
Kiểu dáng xe nhỏ gọn, với dung tích bình xăng lên tới 5,5 lít. Ảnh Internet

3.2. Nhược điểm

  • Xe khá nhỏ nên không phù hợp với việc chở hàng hóa nặng và kéo dài. Bởi như vậy sẽ làm xe xuống xác rất nhanh.
  • Động cơ xe không được khỏe để chạy những cung đường dốc dài và cao quá nhiều kết hợp với việc trở nặng thì xe sẽ cho ta thấy nhược điểm ngay.
  • Yên xe không được rộng để cho ta cảm giác ngồi thoải mái như các xe máy hiện nay.
  • Cách chạy xe Honda 67 cực chất
  • Nếu mua phải chiếc xe cũ, bạn sẽ phải bỏ ra chi phí khá lớn để dọn lại máy. Bởi là dòng xe cổ, đã đi và hoạt động nhiều năm nên không thể như những chiếc xe mới được.
  • Chi phí dọn một chiếc xe cổ có thể lên đến 15 triệu hoặc hơn. Gần bằng tiền mua một chiếc xe wave alpha hiện nay. Nên bạn muốn chơi dòng xe này thì cần phải xác định trước đi nhé!
nhược điểm honda 67
Nếu mua xe cũ bạn sẽ phải tốn tiền để dọn lại xe. Ảnh Internet

4. Honda 67 sở thích độ xe của những người yêu xe

Đối với những người đam mê độ xe thì xe Honda 67 là một trong những chiếc xe phù hợp nhất! Xe 67 được đa số người sử dụng, đặc biệt là từ miền Trung trở vào. Xe 67 cũ là loại xe không thể thiếu trong dàn xe độ của những người “cuồng” xe. Đơn giản, vì nó không những chất bền, đẹp lâu mà còn mang hơi hướng cổ điển classic. Đặc biệt là động cơ xe khá “trâu” và ít hỏng hóc sau khoảng thời gian dài sử dụng.

bản độ
Một trong những mẫu xe độ được đánh giá là đẹp và ấn tượng trong giới độ xe. Ảnh Internet

4.1. Xe Honda 67 độ – không phân biệt giới tính

Những người đam mê xe 67 độ không chỉ là cánh mày râu. Hiện nay, cũng có khá nhiều chị em yêu thích chiếc xe này và độ lên theo sở thích, phong cách của mình. Nếu các anh độ theo những phong cách hầm hố, cứng cáp, nam tính. Thì các chị em lại sử dụng những phong cách uyển chuyển và mang nhiều nét nữ tính hơn. Mỗi chiếc xe 67 được độ theo những phong cách khác nhau và mang đậm dấu ấn của người chơi xe.

bản độ của nữ honda 67
Một trong những chiếc xe độ của nữ biker theo phong cách uyển chuyển và mang nhiều nét nữ tính. Ảnh Internet

4.2. Những yêu cầu cơ bản khi bạn muốn độ xe 67

Để có một chiếc Honda 67 độ theo phong cách bạn mong muốn, không đơn giản nhưng cũng không hề khó. Điều cơ bản là bạn phải có sự am hiểu cơ bản về chiếc xe của mình. Bỏ thời gian để tìm kiếm được những món đồ thay thế đúng chất. Bạn cần phải có thời gian, bỏ công sức tích lũy kinh nghiệm và tiền bạc. Những chiếc xe được độ càng chất thì giá của nó càng “chát” không kém! Và để độ xe 67 thành công, bạn phải có:

  • Tình yêu và sự đam mê với chiếc Honda 67
  • Bỏ thời gian và công sức vào quá trình độ xe
  • Tích cực giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm

5. Những kinh nghiệm mua giúp bạn chọn mua xe Honda 67 cũ

Thị trường bán xe 67 cũ cũng khá đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, để tìm được một chiếc 67 zin máy móc 100% là rất khó – hầu như là không có. Giá của một chiếc Honda 67 cũ ở Hà Nội là tầm 5 triệu đến 6 triệu. Riêng ở Hồ Chí Minh, giá xe mềm hơn khoảng từ 500.000VNĐ đến 1 triệu đồng. Nhưng giá của những chiếc 67 sau khi được độ, có thể gấp 2 hoặc gấp 3 lần so với giá ban đầu. Do đó, để mua một chiếc xe cũ không dễ, nhất là khi bạn muốn mua xe tốt, sử dụng còn hiệu quả.

mua xe honda 67
Để mua được chiếc xe cũ còn chất lượng, bạn hãy tham khảo các ý kiến từ những người có kinh nghiệm. Ảnh Internet

5.1. Những kinh nghiệm cơ bản 

  • Cần phải nhìn và kiểm tra xe cẩn thận. Nếu được, hãy nhờ sự giúp đỡ của những người am hiểu về xe. Cần thiết thì bạn hãy nhờ đến các thợ sửa xe có kinh nghiệm.
  • Yêu cầu người bán tháo cốp xe để kiểm tra kỹ các hệ thống như: điện, IC, đi-ốt nạp, ắc quy.
  • Hãy nổ máy, để kiểm tra sự hoạt động của máy móc động cơ xe. Thử bấm còi xem tiếng còi có ổn không? Nếu còi kêu yếu thì có thể bộ điện có vấn đề
  • Hãy bóp chặt phanh trước và thử nhún mạnh để thử độ nhún và độ giảm xóc trước. Nghe kỹ xem có phát ra tiếng động lạ không? Nếu có, có thể bộ phận giảm xóc đã bị thay thế, hoặc bị yếu.
  • Hãy thủ sẵn đèn pin nhỏ để soi động cơ xe nếu cần. Và đừng ham những chiếc xe có giá bán rẻ hơn mặt bằng chung.
  • Kiểm tra kỹ giấy tờ xe, tránh mua những chiếc xe có nguồn gốc không rõ ràng.
  • Hãy tìm mua xe ở những địa chỉ bán xe cũ uy tín, minh bạch.
kinh nghiệm honda 67
Nếu bạn không đủ tự tin để mua xe cũ, hãy nhờ những người am hiểu xe hoặc nhờ các thợ sửa xe xem xe nhé. Ảnh Internet

Honda 67 xuất hiện ở Việt Nam đã tạo nên một sức hấp dẫn khá kỳ lạ. Chiếc xe quyến rũ người dùng ở nhiều lứa tuổi, không phân biệt giới tính. Và hiện nay, xe 67 vẫn là một trong những dòng xe được người yêu xe sưu tầm khá nhiều. Thậm chí, ở một số chiếc xe, có giá chuyển nhượng khá cao, thậm chí là cao ngất ngưỡng. Tuy Honda 67 chỉ đơn giản là một chiếc xe tay côn phân khối thấp. Nhưng ở thị trường xe máy Việt Nam, Honda 67 được xem như là huyền thoại với những giá trị vượt thời gian!

Gia Vĩ tổng hợp