Dunkin Donut – Review tất tần tật về lịch sử, sản phẩm và dịch vụ

1. Giới thiệu về thương hiệu Dunkin Donut

Trước khi đánh giá về dịch vụ, Yeutre.vn mời bạn đọc điểm qua một vài thông tin chính về nguồn gốc, xuất xứ và sản phẩm chính của thương hiệu này nhé.

1.1. Lịch sử ra đời

Trước khi trở thành thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, Dunkin Donut (còn gọi tắt là Dunkin) chỉ là một cửa hàng bán bánh rán và cà phê tại Quincy, Massachussets (Mỹ) vào năm 1948. Nhưng nhờ chất lượng dịch vụ tốt, chỉ hai năm sau đó, vào năm 1950 cửa hàng này chính thức trở thành công ty do ông William Rosenberg đứng đầu.

Năm 1955 đánh dấu sự phát triển vượt bậc của thương hiệu này khi ông chủ Rosenberg bắt đầu bán nhượng quyền cho những người khác. Đến năm 1963, thương hiệu đã có 100 cửa hàng trên toàn nước Mỹ.

Sự phát triển thần tốc của Dunkin khiến hàng loạt thương hiệu ăn theo. Trong đó, nổi bật là hai đối thủ Mister Donut và Dawn Donuts – những chuỗi cửa hàng mà Dunkin mua lại sau đó. Tính đến năm 1998, Dunkin đã phát triển lên 2.500 địa điểm trên toàn thế giới với doanh thu hàng năm 2 tỷ USD.

Hiện tại, thương hiệu này có khoảng 12.900 cửa hàng nhượng quyền tại 42 quốc gia. Theo nhiều nguồn tin, Dunkin là một trong những chuỗi cửa hàng cà phê và bánh rán lớn nhất thế giới.

Dunkin Donuts
Dunkin là một trong những chuỗi cửa hàng cà phê và bánh rán lớn nhất thế giới. Ảnh: Wikipedia

1.2. Triết lý kinh doanh, sản phẩm của Dunkin Donut

Từ lúc ra đời đến nay, Dunkin vẫn là một trong những cửa hàng bán chạy nhất tại Mỹ. Điều này bắt nguồn từ triết lý kinh doanh của công ty: “tạo nên và phục vụ những loại cà phê, bánh rán tươi nhất, ngon nhất, một cách nhanh nhất”. Bên cạnh đó, các sản phẩm của Dunkin luôn sạch sẽ, đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của Mỹ. Bất kể loại bánh nào, nếu không được tiêu thụ trong 6 giờ kể từ lúc sản xuất thì sẽ bị tiêu hủy ngay.

Về sản phẩm, tùy thuộc vào từng thị trường mà Dunkin có những sản phẩm khác nhau. Trong đó sản phẩm bánh donut (các loại bánh vòng nói chung) và đồ uống (cà phê, trà hoa quả) nổi tiếng hơn cả. Ngoài ra, tùy vào từng quốc gia sẽ có thêm sandwich thịt xông khói, trứng ốp lết…

bánh vòng
Bánh vòng là sản phẩm nổi tiếng toàn thế giới của thương hiệu này. Ảnh: Internet

1.3. Dunkin tại Việt Nam của ai? Bán những sản phẩm gì?

Riêng tại thị trường Việt Nam, sau một thời gian dài nghiên cứu khẩu vị người Việt, Dunkin Donut đã quyết định mở các cửa hàng với bánh và cà phê đặc trưng.

1.3.1. Dunkin Donut Việt Nam thuộc công ty nào?

Dunkin đặt chân vào thị trường Việt Nam từ tháng 11/2013, với cửa hàng đầu tiên tại TP HCM thông qua đối tác nhượng quyền thương hiệu là Công ty TNHHDV thực phẩm và giải khát Việt Nam (VFBS). Công ty này thuộc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên.

khai trương dunkin
Thương hiệu này nhượng quyền cho tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Ảnh: Internet

1.3.2. Các loại đồ uống đặc trưng ở Dunkin Việt Nam

Nổi bật nhất về đồ uống ở Dunkin Việt Nam là cà phê. Cụ thể, cà phê trong các cửa hàng của Dunkin thường dùng là Arabica – tên gọi của cà phê chè người Việt rất chuộng. Một số loại cà phê đặc biệt ở cửa hàng này mà bạn đọc nên thưởng thức gồm có:

  • Cà phê sữa đá với vị thơm ngon của sữa, cà phê rất đậm đà.
  • Các loại cà phê đá, cà phê cappucccino, cà phê americano, cà phê latte.
  • Cà phê đá xay đặc biệt Fudgaccino. Loại cà cà phê này được xay nhuyễn cùng đá, rồi cho thêm chút kem, cà phê nên rất dễ uống, kể cả với những người không quen uống cà phê thường xuyên.
  • Nước socola macchiato béo ngậy.
  • Một số loại khác như trà sữa than tre macchiato, Dunkin macchiato hay trà olong macchiato.
  • Các loại trái cây đa dạng (xoài, dâu tây, chanh dây…)
  • Một số loại hoa quả tươi kết hợp nước có ga vị dâu, chanh…

Điểm độc đáo của thức uống tại Dunkin Donut : Ở đây chỉ có duy nhất một size để đựng từ cà phê, các loại đá xay và trà hoa quả. Không như các thương hiệu khác có size lớn, size nhỏ, size vừa nhé.

cà phê Dunkin
Các loại thức uống tại Dunkin luôn được trang trí ấn tượng và hương vị tuyệt vời. Ảnh: Fanpage Dunkin

1.3.3. Các loại bánh nổi bật tại Dunkin

Thực đơn bánh tại Dunkin cũng đa dạng không kém thức uống. Trong đó phải kể đến một số sản phẩm nổi bật được nhiều người ưu chuộng như sau:

  • Bánh vòng Dunkin nhân kem phủ socola.
  • Các loại bánh ngọt với rất nhiều hương vị từ dâu tây, cốm, chà bông cho đến trà xanh.
  • Các loại bánh nhân mặn: bánh mì vòng nhân kẹp thịt nguội, trứng ốp la và thịt nguội, donut sandwich hay bánh croissant cá ngừ.

Điểm độc đáo về bánh tại Dunkin:  Bánh có nhiều màu sắc, được trang trí bằng những hình đáng yêu như mặt cười và trái tim nên trẻ em rất thích. Khác với nước uống, bánh có size lớn và nhỏ để người dùng tùy chọn theo nhu cầu.

sản phẩm của dunkin
Bánh, cà phê của hãng Dunkin luôn được chăm chút kỹ lưỡng, ấn tượng. Ảnh: Fanpage Dunkin

2. Review chi tiết về các địa điểm, không gian quán của Dunkin Donut Việt Nam

Vào ngày 23/11, Dunkin Donut mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam tại số 59 Nguyễn Đức Cảnh, Phường Tân Phong, Quận 7, TP HCM. Từ đó đến nay, thương hiệu này đã có 16 chi nhánh tập trung chủ yếu ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM.

2.1. Các chi nhánh của Dunkin Hà Nội

Tại Hà Nội, hiện có 5 chi nhánh của Dunkin gồm:

  • Dunkin Hồ Gươm (Lê Thánh Tông, Tầng 2, 3B Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm).
  • Dunkin Tràng Tiền Plaza (Tiệm bánh tại tầng 5, Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm).
  • Dunkin Giảng Võ (D2 P. Giảng Võ, Quận Ba Đình).
  • Dunkin Aeon Mall Long Biên (27, đường Cổ Linh, Quận Long Biên).
  • Dunkin Indochina Plaza Hà Nội ( 241 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy).
Dunkin Tràng Tiền Plaza
Một góc Dunkin Tràng Tiền Plaza tại Hà Nội. Ảnh: Internet

2.2. Các chi nhánh của Dunkin Donut tại TP HCM

Tại TP HCM, hiện có 11 chi nhánh của Dunkin gồm:

  • Dunkin Bưu Điện thành phố (số 2 Công Xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1).
  • Dunkin Grand Hotel (số 8, Đồng Khởi, Quận 1).
  • Dunkin Aeon Mall Bình Tân (tầng 3, Aeon Mall, Phường An Lạc A, Quận Bình Tân).
  • Dunkin Lotte Mart (Lotte Mart Nam Sài Gòn, Nguyễn Hữu Thọ , Phường Tân Hưng, Quận 7).
  • Dunkin Phú Mỹ Hưng (số 59 Nguyễn Đức Cảnh, Phường Tân Phong, Quận 7).
  • Dunkin Coopmart Quang Trung (Tầng trệt, 304A Quang Trung, Phường 11, Quận Gò Vấp).
  • Dunkin Nguyễn Đình Chiểu (số 410 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 4, Quận 3).
  • Dunkin Hùng Vương (số 58, Đường Hùng Vương, Phường 4, Quận 10).
  • Dunkin Phan Đăng Lưu (số 59, Phan Đăng Lưu, Phường 7, Quận Phú Nhuận).
  • Dunkin Lê Văn Sỹ (số 380 Lê Văn Sỹ, Phường 2, Quận Tân Bình).
  • Dunkin Vincom Plaza (Tầng trệt – Vincom Plaza Gò Vấp, số 12 đường Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp).
Dunkin Phan Đăng Lưu
Cửa hàng Dunkin tại đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Ảnh: Internet

2.3. Review chung không gian, chất lượng dịch vụ của Dunkin Việt Nam

Nhìn chung, không gian của Dunkin Việt Nam được thiết kể mở, thoáng và sang chảnh. Tùy thuộc vào từng vị trí tòa nhà cho thuê mà mỗi cửa hàng Dunkin có độ rộng hẹp khác nhau nhưng luôn được bài trí gọn gàng, ấn tượng.

Về nội thất, Dunkin chọn hướng thiết kế khá đẹp mắt với hai tông màu chủ đạo là đỏ và trắng pha chút màu cam. Với màu sắc này, các cửa hàng của Dunkin có cảm giác ấm cúng hơn so với một số tiệm ăn nhanh khác của Mỹ.

Điểm nhấn của các quán Dunkin là biển hiệu. Trước mỗi cửa hàng, các biển hiệu được thiết kế khá lớn với hai màu nổi bật rất bắt mắt: chữ Dunkin màu vàng, chữ Donut màu hồng. Ngoài ra, menu và một số dụng cụ trong quán cũng được sắp đặt giản dị.

Về chất lượng dịch vụ, nhìn chung đội ngũ nhân viên đều tận tình, chăm sóc khách hàng tốt, gọi đồ và pha chế cũng khá nhanh.

không gian quán
Nhìn chung không gian quán Dunkin giản dị nhưng toát lên vẻ ấm cúng. Ảnh: Internet

2.4. Đánh giá chung về giá bán tại Dunkin

Mặc dù có nhiều mức giá khác nhau nhưng khi tính trung bình, giá bán 49.000 – 69.000 đồng cho một loại đồ uống tại Dunkin là khá cao so với các thương hiệu đã có trên thị trường hiện nay.

Nhiều khách hàng là thanh niên, thiếu nhi mặc dù rất thích không gian, sản phẩm của Dunkin nhưng đều để lại bình luận về giá bán tại đây. Trong khi đó, theo nhiều chuyên gia, Dunkin chỉ rẻ hơn tại Việt Nam khi so sánh với Starbucks còn đối với tất cả các thương hiệu khác, giá của họ đang đắt hơn.

Ví dụ, một loại bánh ở Dunkin có giá 75.000 đồng – đắt hơn rất nhiều so với sản phẩm bánh tương đương tại Girval, Brodard là những thương hiệu bánh ngọt hàng đầu hiện nay.

giá bán bánh
Bánh của các cửa hàng Dunkin được cho là cao so với những sản phẩm cùng loại khác. Ảnh: Internet

2.5. Đánh giá của người dùng về các quán Dunkin tại Việt Nam

Trên nhiều diễn đàn, các cửa hàng của Dunkin Donut nhận được khá nhiều đánh giá của người dùng về chất lượng dịch vụ. Dưới đây là một số review do Yeutre.vn tổng hợp lại.

2.5.1. Review về các cửa hàng Dunkin tại Hà Nội

Dunkin Hồ Gươm: 

  • Chất lượng bánh tương đối, vị trí đẹp có thể ngắm cảnh, nhân viên lịch thiệp, nhiệt tình. Tuy nhiên, ở đây thường tập trung nhiều nhóm thực khách khá ồn ào (Khác du lịch Peterborough, Vương quốc Anh).
  • Những chiếc bánh vòng có vẻ không được tươi, và kệ bánh nhìn nhỏ và tương đối cũ. Tuy vậy, đây là nơi ngắm cảnh khá đẹp ở Hà Nội. ( Khách du lịch Bridgeboro, Georgia).

Dunkin Tràng Tiền Plaza:

  • Chất lượng bánh donut mềm, thơm bột mì, ngọt vừa chứ không quá gắt. Đặc biệt phần kem đi kèm rất thú vị. Ngon nhất là có socola vị đắng nhẹ, hoặc loại bánh có hạt điều bùi kèm sốt dâu ngọt dịu. (Khách hàng Huy Hùng, Hà Nội).
  • Có vô số hương vị bánh ở đây và mình không ghét bánh nào hết! Ngoài bánh donut ngọt còn có bánh mặn nữa, phủ đầy chà bông. Mình thích chiếc bánh này lắm! (Khách du lịch Hồng Nhung).
  • Thức uống đầu tiên mình thử là ly Caramel Dunkaccino giá 69 ngàn đồng. Ly này có vị Caramel thơm lừng, beo béo, ngọt dịu chứ không gắt của phần kem. Tiếp đến là ly Peach Orange Sparkler giá mềm chỉ 29 ngàn đồng có vị trái cây ngọt ngào hòa quyện với soda sủi bọt lăn tăn trong miệng, sảng khoái, mát lạnh cả người. (Khách hàng Minh Nhung).

Dunkin Aeon Mall Long Biên

  • Bánh donut ở đây ăn ngon mà, kiểu không bị ngấy, không ngấm dầu mỡ. Các vị phủ bên trên ăn rất vừa miệng ý. (Khách hàng Tuấn @)
  • Mình thích ăn donut với uống trà kem matchiato. Lớp kem sữa ở đây mình thấy khá chuẩn, vị vừa, ngậy và béo, có độ đặc và sánh. Trà phía dưới có thể chọn các loại trà cơ bản và truyền thống cho cân bằng lại độ ngọt của cả kem sữa lẫn bánh donut. (Khách hàng Lan Nhi).
review
Đa số khách hàng đều đánh giá cao chất lượng của Dunkin. Ảnh: Internet

2.5.2. Đánh giá của người dùng về các cửa hàng Dunkin Donut tại TP HCM

Dunkin Donut Bưu điện Thành phố:

  • Cửa hàng này không chỉ có bánh tròn ngọt ngon mà thức uống cũng rất tuyệt vời. Đặc biệt ly nước Blue Coolatta rất ấn tượng, uống sảng khoái vô cùng, không gian ở đây thì khỏi chê luôn, ngay bưu điện Thành phố nữa chứ, dẫn gấu đến đây chơi thì bảo đảm yêu luôn… (Khách hàng Đậu Đậu).

Dunkin Grand Hotel:

  • Matcha ngon bá cháy luôn. Vào đây mình định sẽ kêu cà phê và soda nhưng nay thay đổi ý định gọi matcha. Matcha ngon bá cháy chứ chẳng đùa. Matcha đậm đà, sữa thơm và béo… Lần sau mình sẽ thử nữa… (Khách hàng Hương Gia Lai).

Dunkin Aeon Mall:

  • Đi lang thang trong Aeon Mall Bình Tân, thấy khát nên muốn tìm quán nước nào gần ghé vô. Chợt nhớ có đi ngang qua Dunkin thấy để hình trà dứa phía trước trông rất hấp dẫn nên đến mua uống. Nhân viên giới thiệu cho mình combo gồm bánh donut và trà giá chỉ 35 ngàn đồng. Lúc đó ăn cũng no quá rồi nên mình chỉ order trà xoài uống giải khát. Mùi vị rất thơm, vị chua nhẹ rất dễ uống. Lần sau sẽ quay lại thử trà dứa. (Khách hàng Minh Luận).

Ở trên là tất cả những thông tin chính về thương hiệu Dunkin Donut. Hy vọng những thông tin đó sẽ giúp bạn đọc có góc nhìn toàn cảnh, đầy đủ hơn về thương hiệu này trước khi đến để thưởng thức bánh ngon và cà phê nhé.

Đức Lộc

Hữu Ích Đáng tin cậy

    CHỦ ĐỀ MỚI