1. Cafe ông Bầu của ai? Ra đời vào thời điểm nào?

Đầu năm 2020, “sân chơi” cà phê có thêm một tân binh mang cái tên lạ lùng: Cafe ông Bầu. Và trên khắp các tờ báo hầu như đều có một bài giới thiệu khá dài về thương hiệu này, ở đó là sự xuất hiện của những cầu thủ hàng đầu: Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh…

1.1. Thương hiệu này của ông bầu nào?

Nhiều người cho rằng, thương hiệu này thuộc về 3 ông bầu bóng đá nổi tiếng: Bầu Đức (HAGL), Bầu Thắng (Đồng Tâm), Bầu Hải (Nutifood). Tuy nhiên, trên thực tế người sở hữu thực sự là con gái Bầu Đức, con trai Bầu Thắng và một nhân sự từ Nutifood.

Cụ thể, cuối năm 2019, Công ty cà phê Ông Bầu chính thức ra đời với vốn điều lệ 100 tỷ đồng. Và 3 cổ đông sáng lập nên thương hiệu này như sau:

  • Bà Trần Thị Kim Oanh là cổ đông lớn nhất sở hữu 51% cổ phần. Bà hiện là thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần Cà phê Phước An và vị trí kế toán tại Nutifood.
  • Bà Đoàn Hoàng Anh sở hữu 24,5% cổ phần. Bà Anh là con gái ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức), chủ tịch Hội đồng quản trị Hoàng Anh Gia Lai.
  • Ông Võ Quốc Lợi sở hữu 24,5% cổ phần. Ông Lợi là con trai ông Võ Quốc Thắng (Bầu Thắng), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đồng Tâm, nguyên Chủ tịch Ngân hàng Kiên Long và Công ty Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.
cafe ông bầu của ai
Thương hiệu cà phê gắn liền với 3 ông bầu bóng đá nổi tiếng hiện nay. Ảnh: Internet

1.2. Cafe ông Bầu có bao nhiêu cửa hàng?

Dù sinh sau đẻ muộn so với các thương hiệu cafe khác, nhưng dưới sự hợp tác của 3 ông bầu lớn đến nay thương hiệu này đã hiện diện khắp cả nước với khoảng 200 cửa hàng. Dưới đây là một số địa chỉ nổi bật của các cửa hàng này.

Tại Hà Nội:

  • 273 Kim Mã, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.
  • 51 Hàng Bè, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • 13 Hàng Chiếu, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • 738 Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội.
  • 316 Nguyễn Văn Cừ, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội.
  • 40 Hồng Tiến, Bồ Đề, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội.
  • 07 Hồ Đắc Di, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tại TPHCM:

  • 23 Trịnh Văn Cấn, Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TPHCM.
  • 141 Nguyễn Huệ,  Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.
  • 103A Phạm Ngũ Lão, Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM.
  • A1-0106, CC Chương Dương Home, Số 34 Đường 12, Trường Thọ, Thủ Đức.
  • 69 Đường Số 12, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
  • 01 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thủ Đức.
  • 218A Thành Thái, Phường 15, Quận 10, TPHCM.
  • 142 Tô Hiến Thành (Cổng Tô Hiến Thành, Hội Trường B4), Phường 14, Quận 10, TPHCM.

Tại Đà Nẵng:

  • 25 Hải Phòng, Hải Châu I, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • 1 Phan Đăng Lưu (Asian Park), Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • 81 – 83 Tôn Thất Thuyết, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.
  • Thôn An Sơn, Xã Hòa Ninh, Hòa Vang, Đà Nẵng.

Thông tin liên hệ:

quán cà phê
Thương hiệu này hiện tại có hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc. Ảnh: Internet

1.3. Những điều đặc biệt chỉ có ở cafe Ông Bầu

  • Nhiều người ví thương hiệu cà phê này “chơi ngông” từ khi “chào sân” vì các ông bầu tuyên bố: “trả lại giá trị thật cho cà phê”. Hơn thế, thương hiệu này gắn với slogan “Sống thật, cà phê thật”.
  • Các ông bầu khẳng định cà phê bán tại đây “làm sạch, làm tốt từ lúc trồng, thu hoạch cho đến chế biến tới tay người tiêu dùng”. Theo phát biểu của bầu Đức: “Nếu không làm thật sẽ ảnh hưởng đến danh dự của chính mình mà danh dự thì không thể nào dùng tiền hay bất cứ gì có thể mua được. Nếu kiểm tra ở bất kỳ đâu phát hiện là dỏm thì cứ kêu ông Đức ra mà chửi”.
  • Trung bình mỗi tháng có 17 điểm bán mới, tính ra chưa tới 2 ngày có một điểm bán Cà phê Ông Bầu ra đời.
  • Những người đầu tiên hợp tác nhượng quyền cùng thương hiệu này là các cầu thủ nổi tiếng như Công Phượng, Văn Toàn…
  • Là thương hiệu cà phê duy nhất gắn với các cầu thủ bóng đá. Hầu hết các sự kiện ra mắt cửa hàng mới đều có các cầu thủ xuất hiện.
  • Thương hiệu này là nhà đồng sáng lập và đồng hành cùng giải bóng đá sinh viên SV-League.
thương hiệu cà phê ông bầu
Cầu thủ Lương Xuân Trường bán cà phê nhân dịp khai trương cửa hàng mới. Ảnh: Internet

1.4. Giải mã sức hút cafe Ông Bầu

Các cửa hàng không ở vị trí đất vàng, không có diện tích lớn, không đầu tư quá nhiều tiền, nhưng cafe Ông Bầu vẫn thu hút đông đảo người dùng. Vậy điều gì làm nên sức hút đặc biệt của thương hiệu này?

  • Sứt hút từ… 3 ông bầu. Bầu Đức, Bầu Thắng và Bầu Hải là cái tên rất nổi tiếng với những ai yêu mến bóng đá. Cả 3 ông bầu này vừa là doanh nhân có tiếng vừa là người hết lòng với bóng đá Việt Nam.
  • Sức hút từ các cầu thủ bóng đá nổi tiếng. Như đã đề cập, việc sở hữu trong tay các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu với nhiều hảo thủ, thương hiệu cà phê này nhanh chóng lan rộng tới người hâm mộ.
  • Sứt hút từ cam kết có cơ sở về chất lượng cà phê. Bầu Đức sở hữu vùng nguyên liệu cà phê sạch, NutiFood của bầu Hải là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực thực phẩm – đầu ra cho các nguyên liệu pha chế thức uống khác. Nhờ “hệ sinh thái nguyên liệu” này 3 ông bầu đưa các sản phẩm chất lượng vượt trội.
  • Sức hút từ giá bán. Mức giá 16.000 đồng/ly đen đá, các thức uống khác rẻ hơn từ 30 – 50% so với mặt bằng chung là sự cạnh tranh khó thương hiệu nào có được và kéo người dùng đến đông đảo hơn.
  • Phân khúc khách hàng đa dạng: Từ công nhân, nhân viên văn phòng, tài xế xe công nghệ, học sinh, sinh viên cho tới doanh nhân, bác sĩ, kiến trúc sư… đều có thể uống cà phê Ông Bầu. Điều này thể hiện ở các mô hình xe đẩy, các cửa hàng…
  • Hình thức kinh doanh nhượng quyền. Với thương hiệu cà phê này ai cũng có thể cùng kinh doanh nếu đáp ứng đủ các điều kiện từ công ty.
cà phê
Các cầu thủ nổi tiếng như Tuấn Anh, Văn Thanh… là đại sứ thương hiệu cà phê này. Ảnh: Internet

2. Cafe Ông Bầu menu có những món nào? Nhượng quyền kinh doanh ra sao?

Ngoài cà phê là món chủ đạo, các cửa hàng cafe Ông Bầu còn bán nhiều sản phẩm nước uống khác nhau. Bên cạnh đó, thương hiệu này còn hợp tác kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương hiệu cho tất cả những ai quan tâm. List.com.vn sẽ thông tin chi tiết hơn đến bạn đọc như sau.

2.1. Menu cà phê Ông Bầu

Hiện tại, thương hiệu cà phê này bán 2 dòng sản phẩm: Thức uống và các sản phẩm đóng gói. Chi tiết về menu như sau.

2.1.1. Thực đơn thức uống tại đây

Cà phê Ông Bầu:

  • Cà phê trứng nóng
  • Cà phê trứng đá
  • Cà phê đen
  • Bạc xỉu ông Bầu
  • Cà phê sữa
  • Sữa đá milk foam

Thế giới cà phê:

  • Capuchino
  • Matcha capuchino
  • Americano
  • Espresso

Đá xay:

  • Caramel cà phê
  • Matcha dừa
  • Vải sữa chua
  • Sô cô la
  • Dền sữa
  • Dừa cà phê

Latte đá:

  • Caramel Latte
  • Hồng trà Latte
  • Mocha Latte
  • Matcha Latte

Sữa chua:

  • Sữa chua trân châu
  • Cà phê sữa chua
  • Sữa chua uống ổi hồng
  • Sữa chua uống vải

Trà:

  • Hồng trà milk foam
  • Trà đào
  • Trà việt quất
  • Trà ổi hồng
  • Trà sữa trân châu
  • Trà dâu tằm
  • Trà vải

Thức uống đặc biệt:

  • Chocolate chip
  • Chocolate trứng đá
  • Hot Chocolate mint
  • Năng lượng đỏ
Menu cà phê ông bầu
Thương hiệu cà phê này bán nhiều loại nước uống khác nhau. Ảnh: Fanpage cửa hàng

2.1.2. Các sản phẩm đóng gói

  • Ông Bầu cà phê rang xay đậm đà 250 gram
  • Ông Bầu cà phê rang xay hài hòa 250 gram
  • Ông Bầu cà phê hòa tan đen đá
  • Ông Bầu cà phê hòa tan sữa tươi
  • Ông Bầu cà phê hòa tan đá chai
  • Ông Bầu cà phê hòa tan sữa nóng
  • Ông Bầu cà phê hòa tan trứng
  • Ông Bầu cà phê hòa tan sữa đá

Review chung về menu: Thực đơn các thức uống tại thương hiệu này khá đa dạng bao gồm cả sản phẩm đóng gói. Hơn thế, thực đơn này phù hợp với nhiều người dùng với từng “gu” thưởng thức cà phê khác nhau.

sản phẩm đóng gói
Thương hiệu này còn bán nhiều sản phẩm cà phê đóng gói khác nhau. Ảnh: Fanpage cửa hàng

2.2. Giá bán cà phê Ông Bầu có đắt không?

  • Mức giá cà phê Việt tại đây trung bình từ 22.000 đồng đến 35.000 đồng tùy loại.
  • Mức giá cà phê thế giới tại đây ở mức từ 26.000 đồng đến 35.000 đồng tùy loại.
  • Mức giá món đá xay 30.000 đồng.
  • Trà tùy theo size có giá từ 30.000 đồng đến 36.000 đồng.
  • Sữa chua tùy loại có giá từ 36.000 đồng đến 43.000 đồng.
  • Thức uống đặc biệt có giá từ 39.000 đồng đến 49.000 đồng.

Review chung về giá bán: Mức giá của thương hiệu cà phê này rất cạnh tranh, phù hợp với mọi người dùng khác nhau.

review giá bán
Mức giá bán được công bố trên Fanpage thương hiệu này. Ảnh: Fanpage

2.3. Review về không gian và dịch vụ tại cửa hàng cà phê này

Về không gian:

  • Cà phê ông bầu nổi bật với tông màu vàng – đen ấn tượng. Màu sắc này là nhận diện thương hiệu ở tất cả các chi nhánh, gây ấn tượng mạnh với thực khách.
  • Ngoài các quán thiết kế theo phong cách bình dân, thì thương hiệu này còn có quán flagship – thiết kế đặc trưng của Pháp với mái vòm.
  • Các cửa hàng đều thoáng đãng, mát mẻ, có vách ngăn tạo sự thoải mái riêng tư.
  • Các cửa hàng đều bài trí nhiều túi, hạt cà phê hay chiếc máy xay cà phê gần gũi, thân thuộc.
  • Được xây dựng từ tâm huyết bán cà phê thật của các ông bầu làm bóng đá, quán không thiếu hình ảnh về môn thể thao vua. Đây cũng là nơi “sống ảo” của nhiều bạn trẻ.
  • Đặc biệt, bên ngoài bố trí bàn ghế thấp, cây xanh xen kẽ, quang cảnh trông thư thái, nhẹ nhàng và thân thiện.

Về dịch vụ:

  • Đội ngũ nhân viên trong trang phục vàng chỉn chu, được tuyển chọn và đào tạo bài bản.
  • Nhân viên phục vụ nhanh, sau khi gọi thức uống có trong menu thì sẽ được pha theo đúng yêu cầu.
review không gian
Không gian cà phê ông Bầu đều rộng rãi, thoải mái. Ảnh: Internet

2.4. Hợp đồng nhượng quyền cafe Ông Bầu ra sao?

Như bầu Thắng từng chia sẻ: ““Chỉ cần bạn đam mê cà phê thật, thật sự muốn đồng hành cùng Ông Bầu, chúng tôi sẽ có nhiều giải pháp và sự hỗ trợ để giúp bạn biến giấc mơ thành hiện thực”. Thương hiệu này có nhiều hình thức nhượng quyền kinh doanh. Chi tiết như sau.

2.4.1. Lý do nên chọn thương hiệu này để kinh doanh

  • Thương hiệu có nông trường cà phê riêng: Nông trường cà phê CADA hơn 4.000 hecta nơi trồng cây cà phê Robusta đầu tiên tại Việt Nam từ những năm 1922.
  • Có trung tâm nghiên cứu pha chế hiện đại: Trụ sở chính trung tâm pha chế Ông Bầu chuẩn bị nguyên liệu theo một quy trình có hệ thống và tiêu chuẩn, đảm bảo tất cả đối tác đều có sản phẩm ngon, dinh dưỡng, giá hợp lý và nhất quán .
  • Trung tâm đào tạo kinh doanh: Cung cấp chương trình đào tạo đa dạng, chi tiết và liên tục cho đối tác hợp tác kinh doanh: Đào tạo pha chế, đào tạo quản lý vận hành.
  • Đảm bảo nguyên liệu ổn định và giá rẻ: Có hỗ trợ từ công ty NutiFood, chuỗi cà phê Ông Bầu đã đưa ra các giải pháp nhằm bảo đảm chi phí tốt nhất cho nguồn nguyên liệu, đồng thời giảm thiểu các hao hụt trong quá trình vận hành để tạo lợi nhuận nhiều hơn cho người kinh doanh.
  • Hỗ trợ truyền thông: Chương trình hỗ trợ trực tiếp cho đối tác kinh doanh thông qua các hoạt động truyền thông độc đáo với khách mời nổi tiếng: Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng…
nhượng quyền cafe ông bầu
Hệ thống này có chương trình nhượng quyền với nhiều lợi ích cho đối tác. Ảnh: Internet

2.4.2. Quy trình hợp tác kinh doanh thương hiệu cà phê này

Quy trình hợp tác kinh doanh như sau:

  • Thẩm định vị trí
  • Thỏa thuận và ký hợp đồng
  • Khảo sát thẩm định mặt bằng
  • Thống nhất thiết kế mặt bằng
  • Triển khai thi công lắp đặt
  • Đào tạo nghiệp vụ
  • Khai trương

Cách đăng ký hợp tác nhượng quyền kinh doanh:

công phượng
Công Phượng là một trong số cầu thủ có cửa hàng cà phê thương hiệu này. Ảnh: Internet

2.4.3. Các gói nhượng quyền từ Cafe Ông Bầu

Hiện tại, thương hiệu này có các gói nhượng quyền như sau:

Gói nhượng quyền E – khởi nghiệp với xe cà phê:

  • Số vốn nhỏ khoảng dưới 100 triệu đồng.
  • Được trang bị: Máy pha cafe, Máy xay cafe, Smart Phone, Máy in, Đồng phục, Tặng ly mang đi sử dụng trong nửa tháng.

Gói nhượng quyền D – Kiôt cố định

  • Mức giá khoảng 148.000 triệu đồng (chưa bao gồm chi phí làm Ki-ốt).
  • Diện tích tối thiểu 5 m2.
  • Được trang bị: Máy pha cafe, Máy xay cafe, Smart Phone, Máy in, Đồng phục, Máy xay sinh tố, Dù, Tặng ly mang đi sử dụng trong nửa tháng.

Gói nhượng quyền C – Cửa hàng dưới 40 m2

  • Diện tích từ 15 – 40 m2, khoảng 15 chỗ ngồi thường xuyên.
  • Mức giá khoảng hơn 200 triệu đồng
  • Được trang bị: Máy pha cafe, Máy xay cafe, Smart Phone, Máy in, Đồng phục, Máy đánh trứng, Tủ mát, Bảng hiệu, Ghế, Tặng ly mang đi sử dụng trong nửa tháng.

Gói nhượng quyền B – Quán trung cố định

  • Diện tích trung bình: 70 m2
  • Số chỗ ngồi ước tính: 50 chỗ.
  • Công suất quầy: 380 – 450 ly/ngày
  • Thời gian nhượng quyền: 2 năm
  • Giá nhượng quyền: 44 triệu đồng/năm
  •  Yêu cầu ký quỹ nguyên vật liệu 2 tháng: 118 triệu đồng.
  • Chi phí máy móc, thiết bị: 405.900.000 đồng
nhượng quyền cafe ông bầu
Có nhiều gói nhượng quyền khác nhau của thương hiệu cafe này. Ảnh: Internet

2.4.4. Những cầu thủ nào đang hợp tác cùng thương hiệu cafe này?

Tính đến thời điểm hiện nay, thương hiệu cà phê này đã trao quyền sở hữu cho 6 cầu thủ nổi tiếng xuất thân từ lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai bao gồm: Công Phượng, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh và Tuấn Anh.

Theo Bầu Thắng, việc nhượng quyền 0 đồng cho các cầu thủ này vì đây là những chàng trai đầy nghị lực và đam mê bóng đá hết mình. Họ cũng chính là thế hệ vàng giúp bóng đá Việt Nam khẳng định vị thế trong những năm gần đây.

Ngoài ra, một số cầu thủ khác cũng đang trong quá trình bắt tay hợp tác với thương hiệu nổi tiếng này.

văn toàn
Cầu thủ Văn Toàn khai trương quán cà phê ông Bầu tại Hải Phòng. Ảnh: Internet

3. Cafe Ông Bầu có ngon không? Hãy lắng nghe ý kiến từ chính người dùng

Để đánh giá chất lượng một ly cà phê, hãy lắng nghe ý kiến từ chính người từng thưởng thức nó. Dưới đây là những review từ người dùng về thương hiệu cà phê này.

  • Khách hàng Thảo Đặng: “Mình kiểu là fan với cafe này luôn, đi hầu hết các chi nhánh. Hôm nay đi chi nhánh ở quận 4 mọi thứ đều tốt như cũ trừ việc nhân viên thực sự ồn ào á. Khách ai tới đây cũng làm việc, đọc sách, bàn bạc công việc nhẹ nhàng. Trong khi đó nhân viên thì vô tư cười đùa giỡn to tiếng thoải mái át cả tiếng nhạc. Mong các bạn chú ý nha”.
  • Khách hàng Trần An: “Cho vào list quán vàng của mình ngay và luôn. Mình dễ bị kết mấy quán có màu vàng như này lắm, nhìn đẹp mà còn rất gần gũi. Ban đầu mình còn không biết đến quán này nữa, xong được bạn mình dắt vô thử. Mà vô cái đổ luôn, view xịn, sang, giá rẻ ta nói nó rẻ gì đâu, nước ra cũng nhanh nữa”.
  • Khách hàng Nguyễn Duy: “Không gian quá đỉnh luôn, lên hình xịn phải biết. Nhân viên thì thân thiện. Quán đông mà luôn sạch sẽ là điều mình thấy oke nhất. Hình như cà phê Ông Bầu có nhiều chi nhánh lắm, chắc mình sẽ thử chi nhánh khác nữa”.

Còn nhiều đánh giá khác từ khách hàng về thương hiệu cafe ông Bầu. Dù rằng có một số khách hàng chưa hài lòng, nhưng phải khẳng định thương hiệu cà phê này có nhiều sự khác biệt. Hương vị cà phê thật cùng không gian rộng rãi, thoáng đãng, nhân viên thân thiện là những điểm cộng mà bạn đọc nên dành thời gian ghé để thử một lần.

Đức Lộc