Chia sẻ cách bán quần áo trên mạng đắt hàng, ít rủi ro

Hồng Tâm Hồng Tâm 13:37 28/03/2016 2
Nếu không biết cách bán quần áo trên mạng sao cho đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất, con đường bán hàng online tưởng chừng béo bở cũng sẽ trở nên đầy u ám.


Không ít người đang tận dụng fanpage từ facebook cá nhân để thúc đẩy việc kinh doanh quần áo của mình



Một thống kê cho thấy có đến 60% cửa hàng quần áo phá sản trong 6 tháng đầu và gần 20% số còn lại thất bại sau 6 tháng tiếp tục trụ. Điều này cho thấy con đường khởi nghiệp tưởng chừng “vốn ít, lời nhiều” này cũng tiềm ẩn quá nhiều rủi ro.

Hiện nay, không ít người đang tận dụng fanpage từ facebook cá nhân để thúc đẩy việc kinh doanh quần áo của mình. Tuy nhiên, phần lớn các chủ shop chỉ tận dụng được một phần rất nhỏ của lợi thế này và chủ yếu bán quần áo trên mạng theo bản năng. Trong khi đó, các công ty bán lẻ hàng đầu lại liên tục tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mại đặc biệt và có chính sách riêng cho những khách hàng gắn bó với thương hiệu. Chính vì vậy, nếu đã và đang kinh doanh theo hình thức online nhưng chưa gặt hái được thành công, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm sau:

Hình ảnh đi đầu


Cái đập vào mắt người tiêu dùng trước hết khi ghé thăm các fanpage của bạn chính là hình ảnh



Nên nhớ, cái đập vào mắt người tiêu dùng trước hết khi ghé thăm các fanpage hoặc trang web của bạn chính là hình ảnh. Nếu hình ảnh đẹp, đủ sức lôi cuốn, bạn sẽ thu hút người dùng nhấp vào trang của bạn và lướt qua những sản phẩm của cửa hàng. Đây được xem là bước đầu thành công của bạn khi tạo được sự chú ý. Tuy nhiên, vì phần lớn những người bán quần áo trên mạng đều là “tay ngang” nên việc chụp và xử lý hình ảnh sẽ không được như ý. Chưa kể, không phải ai cũng có khiếu thẩm mỹ để nhìn xem góc chụp và sắc độ đã đẹp hay chưa. Vì thế, trước khi muốn post hình, bạn có thể xem một số cách sau đây:

- Chọn phông nền: Lựa chọn phông nền sao cho làm bật được màu sắc và kiểu dáng trang phục. Nếu muốn an toàn, có thể chọn nền màu trắng. Khi đã thạo cách sắp xếp bố cục, có thể dùng các mảng tường dán giấy, các nền sàn gỗ, các nền vải… để phối với nhiều phong cách trang phục khác nhau.

- Nhiều hình: Hình ảnh của một sản phẩm càng nhiều góc độ càng tốt, càng cận cảnh càng đáng tin. Nó cho thấy bạn không giấu giếm điều gì và sản phẩm của bạn đạt chất lượng đáng tin cậy.

- Hình thực: Đừng dùng hình minh họa để rồi sản phẩm lại trái ngược hoàn toàn. Có thể bạn sẽ nhận được nhiều đơn hàng từ sau lần đăng ảnh như thế này nhưng sau đó bạn sẽ chẳng thể giữ được khách hàng và mất đi cả những khách hàng tiềm năng có liên kết với người mua.

- Người mẫu xinh: Với mặt hàng quần áo, đôi khi chỉ cần thấy người này mặc đẹp cũng đủ để khiến người khác tin rằng nó đẹp. Vì thế, chọn được một người mẫu đẹp cho gian hàng cũng là một bước để tiến đến thành công dễ hơn. Đây cũng là cách bán quần áo trên mạng rất hiệu quả được các hotgirl tận dụng rất triệt để.

Thông tin đầy đủ về size và chất lượng sản phẩm

Một trong những lý do khiến khách hàng sau khi mua quần áo vô cùng thất vọng chính là “người một nơi, áo một nẻo”. Nguyên nhân của việc này một phần do chính người mua không nắm được size đồ của mình, một phần do chính chủ shop đã không đưa thông tin đầy đủ về các size của sản phẩm.

Vì thế, khi post các mặt hàng lên mạng, cần chú ý thêm các thông tin về tuổi, chất liệu, chiều dài thân… bên cạnh những thông số thông thường như S,M, L, XL,.. hay size 26, 27, 28, 29, 30,… Thông tin càng chi tiết càng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn. Có như vậy, họ sẽ có thêm lý do để tiếp tục tìm kiếm thông tin sản phẩm khác trên trang web hoặc trang fanpage của bạn.

Tạo hệ thống liên lạc thuận tiện nhất

Thông tin là điều rất cần thiết để khách hàng lựa chọn sản phẩm. Tuy nhiên, thói quen lướt web và thời gian không cho phép người dùng kiên nhẫn đọc tất cả. Vì thế, khi không đủ kiên nhẫn, họ sẽ thoát khỏi trang của bạn. Vì vậy bạn cần rút thông tin càng xúc tích càng tốt, kèm theo số hotline ngay trên hình ảnh sản phẩm để khách hàng có thể nhấn nút vào đó ngay. Cách cài đặt này cũng giúp hạn chế tình trạng các shop khác tùy tiện lấy hình ảnh và sử dụng công khai. Ngoài số điện thoại liên lạc, các thông tin về địa chỉ shop, facebook, fanpage… cũng phải ở vị trí dễ tìm kiếm nhất trên giao diện để tăng mức độ tương tác với khách hàng.

Tạo điểm nhấn riêng cho sản phẩm

Nếu như với các mặt hàng điện tử hay máy tính, khách hàng chỉ cần tìm model họ cần tìm, cấu hình họ cần mua thì với các loại quần áo, bạn cũng phải tạo nên điều tương tự. Hãy khiến khách hàng khi muốn mua đồ thể thao, đồ bơi, đồ theo phong cách vitage, đồ jeans… sẽ nhớ ngay đến cửa hàng của bạn. Đó là cách bán quần áo chuyên nghiệp mà bạn cần bạn học hỏi từ những thương hiệu lớn. Dưới đây là những cách để bạn tạo nên sự khác biệt đó:

- Nếu cửa hàng của bạn có thể cung cấp quần áo với giá rẻ hơn so với một số cửa hàng cùng ngành khác, hãy nhắn với khách hàng so sánh giá với các cửa hàng khác để thấy sự khác biệt.

- Nếu sản phẩm của cửa hàng bạn có chất lượng tốt hoặc là hàng xách tay chính hiệu hay hàng tự chế chất lượng cao, hãy tận dụng lợi thế và đưa ra bằng chứng để chứng minh với khách hàng.

- Nếu sản phẩm của bạn đã từng được người nổi tiếng mặc thì đây là lợi thế vô cùng lớn để bạn tạo ra chiến dịch kinh doanh xoay quanh câu chuyện hấp dẫn này.

Giá cả cạnh tranh


Giá cả là một trong những lợi thế lớn để cạnh tranh



Một trong những yếu tố giúp bạn kinh doanh thành công với thị trường trong nước chính là giá cả. Nếu hàng chất lượng tốt, cộng thêm giá mềm…, bạn có cơ hội cạnh tranh về mặt lợi nhuận so với những sản phẩm có thương hiệu. Để có được giá tốt, bạn có thể tham khảo những con đường sau:

- Liên hệ một cửa hàng may chất lượng và đặt hàng may theo mẫu

- Có được danh sách nguồn hàng giá rẻ và chất lượng

- Hàng tự chế hoặc tự may mới

Sau cùng, kinh doanh chưa bao giờ là bài toán đơn giản dù bạn khởi nghiệp từ quy mô nhỏ hay lớn. Muốn thành công, bạn cần phải tạo ra sự khác biệt và có hướng đi rõ ràng. Biết được điểm xuất phát của mình từ đâu cũng giúp bạn nhìn nhận vấn đề rõ ràng hơn.

Mong rằng những chia sẻ về cách bán quần áo trên mạng này sẽ phần nào giúp bạn tích lũy được chút kinh nghiệm cho bản thân trước khi khởi sự. Chúc bạn thành công!

Yeutre.vn (Tổng hợp)

787 0 Đăng lúc: 13:37 28/03/2016
loading...

Đã trả lời 10 tháng trước

kdtrieuan
kdtrieuan
23 chủ đề 0 trả lời
:rolleyes::rolleyes: mình kinh doanh 2 năm rồi, vẫn thấy ổn

Đã trả lời 6 tháng trước

dangcap9xcom
dangcap9xcom
0 chủ đề 0 trả lời
ko có gì là đơn giản hãy cố gắng thôi.

Đã trả lời 6 tháng trước

xuantocdo
xuantocdo
29 chủ đề 0 trả lời
Bạn nào kinh doanh quần áo có giao hàng nhanh ra Quảng Ngãi không nhỉ