Cách chữa đau khớp háng khi mang thai tại nhà không cần dùng thuốc

Nguyễn Thảo Nguyễn Thảo 14:52 11/12/2016 0

Đau khớp háng khi mang thai là triệu chứng phổ biến ở mẹ bầu. Điều này khiến mẹ mệt mỏi, đi lại bất tiện và ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt  hàng ngày.

Dưới đây là những cách giúp mẹ khắc phục triệu chứng khó chịu này.

Nguyên nhân đau khớp háng khi mang thai

Đau khớp háng khi mang thai là do thai nhi gây áp lực lên bàng quang hay cử động mạnh khi thay đổi tư thế khiến tử cung có những cơn co nhẹ và gây đau cho vùng khớp háng của mẹ.

1

Mẹ bầu có thể bị đau khớp háng khi mang thai

Trong thai kỳ, nội tiết tố của mẹ bầu thay đổi và làm cho các dây chằng của khớp háng mềm ra nhằm giúp cho xương chậu giãn thêm để chuẩn bị cho sự ra đời của bé, chính điều này cũng gây đau nhức cho mẹ bầu khu vực này.

Hệ thống dây chằng vùng dạ con, thành chậu hông thường kiên kết với nhau và có xu hướng kéo căng ra khi bé càng ngày càng lớn. Lúc này việc đi lại, vận động của mẹ bầu tác động lực lên các dây chằng này và gây ra đau nhức.

Thiếu canxi cũng là một trong những nguyên nhân khiến mẹ bị đau khớp háng khi mang thai. Lượng canxi trong cơ thể mẹ lúc này được huy động để nuôi dưỡng thai nhi nên nếu không được bổ sung đầy đủ sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt.

3

Bổ sung canxi để khắc phục triệu chứng này

Việc tăng cân nhanh chóng cũng gây nên áp lực lên các cơ, khớp và gây ra đau cơ, mỏi khớp cho mẹ.

Cách chữa đau khớp háng khi mang thai

Đau khớp háng khi mang thai là một triệu chứng bình thường nên mẹ không cần quá lo lắng. Để cải thiện tình trạng này mẹ nên tăng cường thời gian nghỉ ngơi, hạn chế đi lại và thả lỏng người để cơ thể được thư giãn.

Trong trường hợp bắt buộc mẹ bầu phải làm việc và hoạt động thì mẹ nên dùng đai nâng đỡ bụng để cố định một phần khớp xương chậu và hạn chế lực tác động đến vùng khớp này để giúp mẹ giảm đau.

Mẹ cũng cần thay đổi sinh hoạt khoa học, hợp lý để giảm đau. Các tư thế như ngồi xổm sẽ gia tăng áp lực lên vùng khớp háng, mẹ nên tránh. Mẹ cũng nên tránh động tác kéo mạnh. Khi ngồi mẹ cũng nên chọn tư thế ít gây áp lực lên vùng chậu để ngồi nhé.

2

Mẹ nên nghỉ ngơi ở tư thế thoải mái

Việc chườm nóng ở vùng đau cũng có thể giúp mẹ giảm đau đấy.

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung đầy đủ các khoáng chất như canxi, magie… sẽ có tác động tích cực đối với triệu chứng này. Mẹ có thể bổ sung các dưỡng chất này từ các thực phẩm như: tôm, cua, ốc, sữa, trứng…

Việc luyện tập thể dục nên nhẹ nhàng, mẹ cũng cần đi giày thấp để cơ thể được thoải mái nhé.

Cuối cùng nếu các cơn đau khớp háng bất thường hay kéo dài liên tục thì mẹ nên nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị nếu có vấn đề đang xảy ra.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Loading...
239 0 Đăng lúc: 14:52 11/12/2016
loading...